Khám phá ngày bận rộn nhất của ông già Noel

NDO -

NDĐT - Cứ đến tháng 12, nhiều em nhỏ lại háo hức đếm từng ngày để được nhận quà từ ông già Noel. Đêm Giáng sinh (24-12) có lẽ là thời gian tuyệt diệu được hàng triệu trẻ em mong chờ nhất và cũng là ngày bận rộn nhất trong năm của ông già Noel.

Hàng triệu trẻ em háo hức chờ ông già Noel chui qua ống khói tặng quà cho mình trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Getty)
Hàng triệu trẻ em háo hức chờ ông già Noel chui qua ống khói tặng quà cho mình trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Getty)

Dịp Giáng sinh hằng năm, ông già Noel cùng với cỗ xe tuần lộc sẽ xuất phát từ khu vực Lapland (Phần Lan) để bắt đầu hành trình tặng quà cho các em nhỏ. Ông sẽ vượt qua chặng đường dài khoảng 510 triệu km với vận tốc đáng kinh ngạc (gần 3.000 km/giây). Đêm Giáng sinh chắc chắn sẽ là một đêm rất bận rộn vì ông cần ghé thăm hơn 6.400 ngôi nhà/giây. Để làm việc “thần tốc” mà không hề mệt mỏi, ông già Noel cần đến gần 72 tỷ calo từ các loại đồ uống (rượu Sherry, rượu vang nóng, bia...) cho đến các loại bánh (bánh gừng, bánh nhân thịt, bánh trái cây,...). Các em nhỏ thường để dành cho ông già Noel đồ ăn và thức uống tại nhà của mình.

Hành trình của ông già Noel sẽ kéo dài 25 giờ kể từ đêm Giáng sinh. Ông sẽ xuất hiện vào thời gian từ 21 đến 24 giờ tại địa phương ông đi qua. Điểm dừng chân đầu tiên của ông là Cộng hòa Kiribati, nơi có 32 đảo san hô vòng ở Thái Bình Dương. Ông tiếp tục đi về phía tây, tặng quà cho các em nhỏ tại New Zealand và Australia, rồi tới Nhật Bản. Sau đó, cỗ xe tuần lộc chở ông già Noel đến với châu Á, châu Phi, phía tây châu Âu, Canada, Mỹ, Mexico...

Nhờ công nghệ hiện đại, cả người lớn và trẻ em trên thế giới đều có thể theo dõi hành trình tặng quà của ông già Noel trong ngày 24-12 trên mọi nẻo đường thông qua trang web của Bộ Chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) ở địa chỉ https://www.noradsanta.org/ và trang https://santatracker.google.com/ của Google.

Mỗi năm, có gần chín triệu lượt truy cập trang noradsanta.org từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vào ngày 24-12 hằng năm, có khoảng 1.500 tình nguyện viên hỗ trợ NORAD phản hồi thư điện tử của các em nhỏ và nhận hơn 140.000 cuộc gọi có chung một câu hỏi “Ông già Noel đã tới đâu rồi ạ?".

Khám phá ngày bận rộn nhất của ông già Noel ảnh 1

Nhiều trò chơi có hình ảnh thú vị và âm thanh vui nhộn đang chờ các em nhỏ trên trang theo chân ông già Noel của Google.

Tin vui cho trẻ em Việt Nam là trang web theo chân ông già Noel của Google đã ra mắt phiên bản tiếng Việt, mở ra không gian chung để trẻ em nước ta cùng hòa vào không khí Giáng sinh sôi động, vui nhộn trên thế giới.

* Không khí Giáng sinh tưng bừng trên thế giới

* Chính thức khởi động mùa Giáng sinh 2019