Cánh đồng muối Hòn Khói thu hút báo chí nước ngoài

NDO -

NDĐT - Hình ảnh người lao động đang làm việc trên cánh đồng muối Hòn Khói tại tỉnh Khánh Hòa đã được tờ Guardian (Anh) lựa chọn là một trong hai điểm nhấn của bộ sưu tập ảnh chủ nhật (ngày 19-5). Bức ảnh lột tả chân thực vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam trong lao động cũng thu hút sự chú ý của Getty Images, công ty truyền thông hình ảnh có trụ sở tại Mỹ và hãng thông tấn Pháp AFP.

Bóng của người lao động in lên cánh đồng muối đẹp như tranh vẽ. (Ảnh: Manan Vatsyayana/Getty Images)
Bóng của người lao động in lên cánh đồng muối đẹp như tranh vẽ. (Ảnh: Manan Vatsyayana/Getty Images)

Bài báo có tiêu đề “Hoa và cánh đồng muối: Những hình ảnh đẹp nhất trong ngày chủ nhật” của Guardian, một trong những tờ báo uy tín hàng đầu tại Anh, đã đăng ảnh chụp người lao động làm việc trên cánh đồng muối Hòn Khói thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 45 km về phía bắc.

Một điểm nổi bật khác trong bộ sưu tập ảnh đẹp ngày chủ nhật của Guardian là hình ảnh người phụ nữ đang chuẩn bị cho triển lãm hoa RHS Chelsea diễn ra tại Anh vào tuần tới. (Ảnh: Henry Nicholls/Reuters)

Cánh đồng muối Hòn Khói thu hút báo chí nước ngoài ảnh 1

Khám phá Gaping Gill, hang động lớn nhất tại Anh, nằm trong rừng quốc gia Yorkshire Dales, trước khi hang này được mở cửa đón khách định kỳ 2 lần/năm vào tuần tới. (Ảnh: Danny Lawson/PA)

Cánh đồng muối Hòn Khói thu hút báo chí nước ngoài ảnh 2

Niềm vui của các em thiếu niên Đội Thiếu niên tiền phong Nga khi được tham gia nghi lễ đón thành viên mới do Đảng Cộng sản Nga tổ chức. (Ảnh: Sergei Ilnitsky/EPA)

Cánh đồng muối Hòn Khói thu hút báo chí nước ngoài ảnh 3

Người đàn ông "hét" ra lửa tại lễ hội lửa Phoenix ở Lida, Belarus. (Ảnh: Natalia Fedosenko/TASS/Getty Images)

Cánh đồng muối Hòn Khói thu hút báo chí nước ngoài ảnh 4

Gia đình người Palestine dùng bữa ngay bên cạnh tòa nhà bị tàn phá tại Dải Gaza trong cuộc đối đầu gần đây giữa phong trào Hồi giáo Hamas và binh sĩ Israel. (Ảnh: Mahmud Hams/Getty Images)

Cánh đồng muối Hòn Khói thu hút báo chí nước ngoài ảnh 5

* Trên đồng muối Hòn Khói