Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36

NDO -

NDĐT - Chiều 25-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36, diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo 10 nước ASEAN tại các đầu cầu mỗi nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36. (ẢNH: QUANG HIẾU)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36. (ẢNH: QUANG HIẾU)

Sau khi đi kiểm tra các địa điểm là đầu cầu truyền hình trực tuyến tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ cơ sở vật chất kỹ thuật, đường truyền, công tác bảo đảm an ninh.

Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị các điều kiện về kỹ thuật để các đại biểu dự hội nghị có thể dễ dàng phát biểu thảo luận. Với việc kiểm soát được dịch Covid-19 tại Việt Nam, dự kiến trong phiên khai mạc sẽ có 300 khách mời quốc tế và trong nước tham dự. Ngoài ra có hơn 200 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp đưa tin. Thủ tướng yêu cầu việc đón tiếp khách phải bảo đảm trọng thị, chu đáo, an toàn, thể hiện sự hiếu khách của nước chủ nhà.

Với việc Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, Thủ tướng yêu cầu công tác chuẩn bị kịch bản và nội dung có chất lượng, thảo luận toàn diện các vấn đề mà khu vực ASEAN quan tâm, cần thúc đẩy hợp tác, như vấn đề đoàn kết đồng lòng phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh; nâng cao sự chủ động của ASEAN trước các thách thức…

Là một hình mẫu của thế giới về kiểm soát thành công Covid-19, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơ hội quý báu để chúng ta quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước và những thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, tăng cường liên kết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng tạo thuận lợi tốt nhất cho các nhà báo trong và ngoài nước tác nghiệp, đưa tin về các phiên họp của hội nghị.