Thừa thắng xông lên!

-Chú mầy có để ý…

- Để ý chuyện chi, anh Ba?

- Là trong đợt cách ly xã hội vừa rồi đường rất thông, hè rất thoáng. Hầu như khắp thành phố không còn tình trạng…

- Lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi buôn bán, trông giữ xe?

- Chính xác!

- Thì hồi đó, các cửa hàng kinh doanh sản phẩm không thiết yếu đều bị cấm, người dân hạn chế ra đường, người ta lấn chiếm làm chi.

- Biết vậy, nhưng chính từ vụ cách ly đó, anh Ba nghĩ…

- Nghĩ tới chuyện chi?

- Sao thành phố không nhân cơ hội đó tập trung giữ nguyên hiện trạng và duy trì lâu dài. Không dễ gì có được cơ hội để lập lại trật tự vỉa hè, lòng, lề đường một cách triệt để như vậy.

- Suy nghĩ của anh Ba thật sáng suốt! Đúng là nên nhân cơ hội đó mà tái lập một trật tự mới. Nhưng…

- Nhưng sao, Tư?

- Sao anh Ba không phát kiến sớm hơn, giờ mọi việc bắt đầu trở lại như cũ mới nói thì e là đã muộn.

- Vẫn chưa muộn đâu Tư! Các hoạt động kinh doanh vẫn chưa thật sự trở lại nhộn nhịp như trước vì người ta vẫn e dè dịch bệnh. Với lại, dịch bệnh trên thế giới vẫn đang rất phức tạp… Vì thế, cơ hội để chấn chỉnh, lập lại trật tự vẫn còn. Vấn đề là phải biết tận dụng cơ hội. Ý thức, trách nhiệm đối với cộng đồng của người dân đang ở mức cao. Nhân đà này đẩy lên để hình thành một nếp sống, thói quen mới khác với trước, kiểu như…

- Ra đường là đeo khẩu trang, về nhà là rửa tay bằng cồn sát khuẩn để bảo vệ mình, bảo vệ người khác, hạn chế tụ tập mà người ta gọi là một cuộc sống bình thường mới. Đúng không, anh Ba?

- Đó là những thói quen mới hình thành qua đại dịch nhờ sự tuyên truyền mạnh mẽ, liên tục và sự vào cuộc kịp thời, kiên quyết của các cơ quan chức năng.

- Theo thiển ý của Tư tui thì từ giờ trở đi cũng nên áp dụng triệt để cách làm đó để tạo thói quen mới là không lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. Như vậy gọi là…

- Thừa thắng xông lên!