Thán phục cao độ !

Thành phố mình ngày càng khang trang, sạch đẹp. Ðời sống của người dân ngày một tốt hơn là do công sức của nhiều người, phải không anh Ba?

- Ðương nhiên rồi! Người ta có câu "Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao" mà!

- Ừa, mỗi người một tay, một chân. Người góp của, kẻ góp công. Có những người lại quanh năm, ngày tháng đi kêu gọi, vận động người dân làm những việc tốt, vừa ích cho thành phố vừa lợi cho nhà mình. Nhờ vậy mà…

- Mà sao Tư?

- Có những việc khó, tưởng như không làm được mà rồi họ vẫn có cách biến điều không thể thành có thể!

- Nghe mà thấy tò mò và muốn hỏi một câu.

- Anh Ba cứ hỏi, biết đến đâu Tư tui nói đến đó!

- Vậy chớ mấy người đó là những ai?

- Là mấy bác, mấy cô, mấy chú ở chi bộ, ở khu phố hay đi tuyên truyền, vận động làm việc có ích đó!

- Tưởng ai chớ mấy người đó anh Ba gặp suốt à! Họ làm ở ban mặt trận, tổ dân vận khu phố. Lúc thì đi vận động người dân giữ vệ sinh môi trường. Khi thì nhắc nhở mọi người nâng cao cảnh giác, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Có bữa lại đi quyên góp giúp đỡ người nghèo trong khu… Nhìn họ cần mẫn và lặng lẽ làm những việc đó thấy nể phục quá đi!

- Nhiều việc nhỏ nhỏ góp lại thành những việc to to không mấy ai ngờ tới, anh Ba!

- To to như…

- Như mấy phong trào xã hội giúp thành phố mình nổi danh khắp cả nước về chăm lo đời sống cho người dân như: "An sinh xã hội", "Nhà trọ không tăng giá", "Chung tay chia sẻ khó khăn", "Hiến đất mở đường", "Phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội", "Tấm vé nghĩa tình"… Nghe nói mỗi năm, những phong trào này giúp người nghèo tiết kiệm được hàng chục, hàng trăm tỷ đồng đó, anh Ba!

- Thì như chú mầy nói đó, nhiều nhỏ góp lại thành to mà!

- Ðơn cử ở quận 3, cả quận có 34 tuyến hẻm được mở rộng, với 1.172 hộ tự nguyện hiến hơn 9.300 m2 đất, quy ra tiền là gần 445 tỷ đồng. Ngạc nhiên chưa Tư?

- Không ngạc nhiên chút nào hết mà chỉ là thán phục cao độ thôi!