Nhiệt liệt hoan nghênh

- Ngày mồng một tháng Sáu sắp tới rồi nha Tư!

- Là ngày Tết Thiếu nhi, phải mua quà cho tụi nhỏ. Có phải ý anh Ba là vậy?

- Mua quà là chuyện nhỏ!

- Vậy chuyện to là chuyện chi?

- Bắt đầu từ tháng Sáu tới, thành phố sẽ triển khai trên diện rộng việc xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh.

- Chuyện bắt lỗi, phạt nguội qua ca-mê-ra thành phố đã triển khai từ lâu rồi mà!

- Hồi nào tới giờ việc "đuổi hình bắt lỗi" mới chỉ thực hiện ở các ca-mê-ra cố định và chỉ tập trung vào một đầu mối là Ðội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông thành phố cho nên không quán xuyến được hết.

- Giờ thì sao?

- Bắt đầu từ ngày một tháng tới, sẽ mở rộng việc xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh đến các đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát, phụ trách các tuyến đường.

- Nghĩa là…?

- Là các đội cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng ghi hình cơ động trên các tuyến đường thuộc địa bàn được giao quản lý chớ không chỉ ở các chốt đèn tín hiệu giao thông như trước đây.

- Vậy là nguy cơ bị phạt nguội là rất cao, đúng không anh Ba?

- Ðương nhiên rồi, hồi trước chỉ khi lỡ vượt đèn đỏ mới có thể bị phạt. Giờ vi phạm bất kể lỗi nào, giờ nào, chỗ nào cũng sẽ có lúc bị gởi giấy về nhà yêu cầu ra kho bạc nhà nước nộp phạt.

- Coi như "không nơi ẩn nấp" rồi đó, anh Ba! Ði đường mà cố tình hay vô tình vi phạm Luật Giao thông là cầm chắc có ngày nhận biên lai nộp tiền. Vụ này đáng lo thiệt, sơ sểnh là dính phạt liền à!

- Cái hay của cách làm này là ở chỗ đó. Không biết bị dính lỗi lúc nào cho nên luôn phải đi đứng cẩn thận, đúng luật. Ai cũng vậy thì giao thông thành phố mới có chuyển biến căn bản và tích cực. Cái đích nhắm tới là chỗ đó chớ không phải khoản tiền phạt đâu Tư!

- Biết vậy, nhưng thể nào cũng có lúc vô tình, không may bị mắc lỗi chớ!

- Thì đành chấp nhận thôi! Ðôi khi cũng cần phải hy sinh chút đỉnh để cho việc lớn thành công chớ!

- Trần tình chút sự đời vậy thôi, chớ làm được sát sao, riết róng vậy thì nhiệt liệt hoan nghênh!