Không còn chuyện đến hè lại… kêu!

- Kỳ nghỉ hè năm nay…

- Do dịch Covid-19 nên ngắn hơn mọi năm.

- Chuyện đó thì ai cũng biết mà.

- Vậy có chuyện chi là không ai biết?

- Không phải là không ai biết mà…

- Mà sao?

- Ít người để ý là mấy năm trước, vào hè được mấy hôm là đã thấy dân tình rồi báo chí than phiền là trẻ nghỉ hè thì chơi ở đâu. Năm nay thì không thấy kêu ca chi nữa.

- Thì nghỉ hè ngắn, chơi mấy bữa ở nhà hay đâu đó tàm tạm cũng được nên người ta không kêu nữa.

- Có thể là vậy. Nhưng theo thiển ý của anh Ba, thì đây mới là lý do chính.

- Anh Ba nói thử coi.

- Biết dịch dã trên thế giới chưa nguôi, nghỉ hè lại ngắn cho nên nhiều gia đình không cho con cái đi chơi xa, các trung tâm văn hóa quận, huyện đã chủ động bằng các kế hoạch, chương trình phục vụ hoạt động hè của trẻ rất chi là xôm tụ.

- Cụ thể như…?

- Như Trung tâm văn hóa huyện Hóc Môn tổ chức hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng với chủ đề "Hè vui khỏe, bổ ích, an toàn" với nhiều sân chơi hấp dẫn, phù hợp từng lứa tuổi, như võ thuật, đờn ca tài tử, dạy đàn, khiêu vũ, thể hình, nhảy hiện đại…

- Nơi khác thì sao?

- Nhà Thiếu nhi quận 12 tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí như hội thi viết về cuốn sách yêu thích, hội trại khám phá thiên nhiên, các lớp học năng khiếu, chiếu phim miễn phí... Ðặc biệt là đơn vị nầy còn mở thêm hai lớp học năng khiếu miễn phí, cử giáo viên đến dạy ngay tại nhà cho các em nhỏ tại khu lưu trú công nhân phường An Phú Ðông.

- Thiệt là chu đáo, nghĩa tình! Rồi sao nữa?

- Tại Thảo cầm viên Sài Gòn, chương trình hè sẽ được tổ chức với nhiều sân chơi hấp dẫn, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, yêu thương động vật và các giá trị nhân văn trong cuộc sống.

- Nhắm chừng hè nầy các nơi lo toan chu đáo nơi chốn vui chơi cho tụi nhỏ. Ðây có thể coi là một bước tiến mới của các trung tâm văn hóa, nhà thiếu nhi không, anh Ba?

- Không phải là bước tiến mới đâu Tư! Mà là quay trở về đúng với công năng, nhiệm vụ là phục vụ nhu cầu văn hóa, vui chơi giải trí cho cộng đồng dân cư chứ không phải là nơi cho thuê mặt bằng để kinh doanh đủ thứ như mấy năm rồi. Nhờ đó mà năm nay không còn chuyện đến hè lại… kêu!