Chuyện nhỏ trong việc lớn

- Sở Du lịch thành phố vừa tiến hành khảo sát việc thực hiện Chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030...

- Rồi sao nữa?

- Nghe nói sản phẩm du lịch giải trí và hoạt động về đêm là một trong ba sản phẩm du lịch thu hút nhiều khách nhất.

- Ờ, cũng nghe người ta định hình thế chân kiềng cho sự phát triển của du lịch thành phố trong tương lai là du lịch văn hóa - lịch sử, ẩm thực và hoạt động vui chơi, giải trí về đêm.

- Vì thế mà thành phố xác định "kinh tế đêm" là sản phẩm trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030.

- Ðã coi là sản phẩm trọng tâm thì phải tập trung chăm lo cho nó phát triển, để "đơm hoa, kết trái" chớ!

- Ðương nhiên là vậy rồi, anh Ba! Theo như Tư tui được biết thì Sở Du lịch đã bắt tay phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao cùng các phường, quận khai thác những sản phẩm du lịch hiện có gắn với kinh tế về đêm, chủ yếu là các nhóm sản phẩm du lịch gắn với khám phá nét văn hóa cộng đồng đô thị về đêm tập trung ở các tuyến phố như: phố đi bộ Bùi Viện, Nguyễn Huệ. Nhóm các tuyến phố đi bộ kết hợp mua sắm, ẩm thực như phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung ở quận 10, khu Công viên Văn hóa Ðầm Sen ở quận 11, quảng trường nhạc nước Hòa Bình Square ở Gò Vấp...

- Và nhóm nào nữa, Tư?

- Là các tuyến phố chuyên doanh khác thu hút nhiều du khách như phố Ðông y; phố vàng, bạc, đá trang sức; phố lồng đèn. Bên cạnh đó là các quán bar, câu lạc bộ, quán cà-phê cũng hấp dẫn du khách.

- Mới nghe qua cũng đã thấy rất chi xôm tụ và hoành tráng...

- Việc lớn mà, anh Ba!

- Thì đâu có ai nói là việc nhỏ. Nhưng mà... việc lớn muốn thành thì đừng coi thường, đừng bỏ qua việc nhỏ.

- Ý của anh Ba là...?

- Là muốn phát triển các khu mua sắm, ẩm thực về đêm thì cần đầu tư thêm ánh sáng và bảo đảm vệ sinh môi trường bởi nhiều khu vực gần đó, nhất là những khu chợ buôn bán thực phẩm vào ban ngày, tới khi đêm xuống rác thải chất đống và bốc mùi rất đáng sợ, thật khó mà hào hứng ăn hay lượn ở những tuyến phố trong tình trạng như vậy.

- Anh Ba nói chí lý. Ðó là chuyện nhỏ trong việc lớn cần được quan tâm giải quyết sớm.