Cần nghiêm trị

-Chiều hôm chủ nhật…

- Có chuyện chi?

- Tui chạy xe trên đường Bắc Hải, đoạn qua nhà thiếu nhi quận 10, gặp…

- Cướp giựt kéo lê nạn nhân trên đường? Tai nạn giao thông kinh hoàng một số người chết, nhiều người bị thương?

- Rất kinh hoàng nhưng không phải tai nạn giao thông cũng không phải cướp giựt!

- Vậy thì là…

- Là đua xe!

- Thi

- Thiệt chớ sao không! Chính Tư tui đụng mặt đám trẻ choai choai, đứa bốc đầu xe, đứa nẹt pô ầm ĩ, lao như tên bắn trên đường. Dân tình dạt hết ra hai bên lề làm khán giả bất đắc dĩ mà mặt cắt không còn hột máu!

- Cái nạn đua xe đã được dẹp từ lâu rồi mà Tư!

- Chưa hết hẳn đâu, anh Ba!

- Ờ, nhưng nghe nói thỉnh thoảng mới có một đám tụ tập đua trộm vào ban đêm trên đường vắng hay nơi bãi hoang chớ đâu dám xuất đầu, lộ diện giữa ban ngày…

- Bữa đó, cũng có người nói vậy!

- Cụ thể là…?

- Là có nhóm hộ tống hai bên, khi có người giơ điện thoại lên chụp hình hay quay phim là tụi nó tới yêu cầu cất máy, không cho ghi hình.

- Ờ, bài bản ghê…

- Điều đó cho thấy tụi nó hoạt động có tổ chức và rất có thể sẽ còn tái diễn trong những ngày tới. Cuộc đua bữa đó coi như là để thăm dò động thái của các cơ quan chức năng.

- Sao chú

- Thì một ông bảo vệ ở gần đó nghe tụi nó nói vậy mà. Ổng cũng nói là hồi nào tới giờ tụi nó toàn đua lúc đêm khuya. Giờ đó vắng, ít người coi nên không đã. Bữa đó tụi nó đua bạt mạng giữa ban ngày là lần đầu đó, anh Ba!

- Vậy thì phải hết sức cảnh giác để nạn đua xe không tái diễn như hồi nào và phải nghiêm trị ngay, để lần đầu cũng là lần cuối, không thì nguy hiểm lắm, sẽ có nhiều người dân bị chết oan với tụi nó...