Biến tiềm năng thành hiện thực

- Tin nóng hôi hổi vừa thổi vừa bàn đây, anh Ba

- Mới nghe qua đã thấy hấp dẫn rồi. Coi bộ chú mầy có thiên bẩm về truyền thông, quảng bá. Nhưng mà tin nóng tới cỡ nào?

- Giống như bánh mì vừa ra lò nóng giòn và thơm phức!

- Nghĩa là tin độc quyền, mới tỉnh tình tinh?

- Mới thôi chứ không độc quyền vì đề cập tới chuyện lớn, chuyện chung của cả thành phố. Ðó là...

- Là chi?

- Thành phố bất ngờ đưa ra dự tính hình thành thêm năm phố đi bộ nữa!

- Ui trời! Chuyện hay và chuyện vui đây. Thành phố mình hơn 13 triệu người dân lại là điểm du lịch hấp dẫn mà mới chỉ có một con phố đi bộ thì đúng là chưa khai thác hết tiềm năng. Vậy người ta dự tính mở ở đâu và tới chừng nào thì mở?

- Chừng nào mở thì chưa rõ còn mở ở đâu thì đã có đề án sơ bộ.

- Cụ thể là...?

- Ðịa điểm được nhắm tới đều nằm ở quận 1, bao gồm các phường Bến Nghé, Bến Thành và Phạm Ngũ Lão. Có ba phương án, nhưng...

- Nhưng sao?

- Theo nguồn tin riêng thì phương án hai được các chuyên gia đánh giá là hợp lý nhất.

- Ờ, nói sâu thêm chút nữa đi Tư!

- Theo phương án này thì phố đi bộ ưu tiên cho năm tuyến đường gồm Ðồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Thái Văn Lung và Thi Sách. Xét về các tiêu chí như kết nối, độ an toàn, sự hấp dẫn, ủng hộ của cộng đồng… thì đây là phương án tối ưu.

- Nếu là tối ưu thì nên cân nhắc, xem xét để thực hiện sớm chừng nào hay chừng đó.

- Tư tui cũng nghĩ vậy. Vì theo như mấy chuyên gia, nhà nghiên cứu về lãnh vực nầy đã đánh giá thì nếu thành phố làm năm tuyến phố đi bộ ở trung tâm quận 1 sẽ mang lại hiệu quả rất lớn về văn hóa, kinh tế và du lịch tạo sức lan tỏa về du lịch cho thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

- Vậy là cả Nhà nước và nhân dân đều có lợi thì làm tới đi. Phải khẩn trương biến tiềm năng thành hiện thực, đừng chần chừ nữa!

Tư Búa