Giới thiệu nông sản sạch của Bắc Kạn tại Thủ đô

NDO -

Sáng 11-7, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce đã khai mạc Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020, tại TP Hà Nội.

Các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Bắc Kạn giới thiệu sản phẩm nông sản sạch tại siêu thị Vinmart Trung Hòa.
Các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Bắc Kạn giới thiệu sản phẩm nông sản sạch tại siêu thị Vinmart Trung Hòa.

Chương trình có quy mô 11 gian hàng nông sản, gồm hai gian hàng tại siêu thị VinMart Times City (quận Hai Bà Trưng), chín gian hàng tại VinMart Trung Hòa (quận Cầu Giấy) giới thiệu sản phẩm bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn như: miến dong, măng khô, lạp xường, thịt lợn, gà đồi, cá, sản phẩm chế biến từ củ nghệ, gừng, các sản phẩm trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)...

Sản phẩm bí xanh thơm Bắc Kạn là một đặc sản bản của huyện Ba Bể, khi chế biến rất dẻo, thơm, vị đậm, là món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Đến nay, tỉnh Bắc Kạn có khoảng 80 ha trồng bí xanh thơm, sản lượng hơn 3.000 tấn. Sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có 3ha được cấp chứng nhận VietGAP.

Các giống lúa thuộc dòng Japonica gồm VAAS16 và J02 được tỉnh Bắc Kạn đưa vào trồng thử nghiệm từ năm 2018, đến nay diện tích trồng hơn 550 ha, dự kiến sản lượng đạt 2.500 tới 2.700 tấn. Gạo Japonica có dạng hạt tròn, màu trắng tự nhiên, khi nấu thành cơm có hương thơm dịu và vị ngọt tinh tế. Cơm dẻo, mềm và thơm ngon ngay cả khi để nguội.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Đỗ Thị Minh Hoa nhấn mạnh, tuần lễ giới thiệu sản phẩm là cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn mở rộng thị trường, hình thành chuỗi liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Đây cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn.

Hiện, tỉnh Bắc Kạn đang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, bảo đảm tiêu chuẩn VietGAP, mẫu mã đa dạng, có sức cạnh tranh trên thị trường.

Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020 kéo dài đến hết ngày 12-7.