BIDV hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

NDO -

Chiều 12-4, tại Hà Nội, Chương trình chuyển đổi số cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME Digitrans) được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính - kế toán.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Chương trình được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đồng hành và cung cấp khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá hơn 1 triệu USD.

Trong giai đoạn đầu của Chương trình, BIDV hợp tác với Công ty cổ phần MISA và Công ty Kiu Việt Nam để tặng tối thiểu 600 doanh nghiệp nhỏ và vừa; trong đó tài trợ phí sử dụng trong hai năm đối với phần mềm quản trị kinh doanh BMP của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiu Việt Nam, tài trợ phí sử dụng trong hai năm đối với phần mềm kế toán MISA SME.NET 2020 + hóa đơn điện tử MISA meInvoice của Công ty MISA, miễn phí kết nối BIDV ERP Connection giữa dịch vụ ngân hàng điện tử iBank của BIDV và các phần mềm nêu trên.

Đồng thời, BIDV có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển sản phẩm, dịch vụ và hình thành một kho tài sản số dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; xây dựng hệ sinh thái, các giải pháp phi tài chính đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Bên cạnh đó, đơn vị này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao nhận thức, kỹ năng trong việc thích ứng với thời đại công nghiệp 4.0, giảm bớt hồ sơ thủ tục, góp phần minh bạch hóa thông tin và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Đặc biệt, Chương trình SME Digitrans sẽ ưu tiên dành nguồn lực phát triển tài chính toàn diện để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; doanh nghiệp khởi nghiệp; doanh nghiệp khu vực nông thôn, miền núi..; hộ kinh doanh gia đình chuyển lên doanh nghiệp nhỏ và vừa…

Tại buổi lễ, BIDV cũng công bố hợp tác với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ trong việc xây dựng các giải pháp tài chính, phi tài chính phục vụ cho phát triển toàn diện doanh nghiệp.

Chương trình SME Digitrans cũng đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa ADB và BIDV trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2018, ADB và BIDV đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD, hỗ trợ sự phát triển và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.