Vàng vượt 55 triệu đồng/lượng

NDO -

Chiều 24-7, giá vàng bán ra của hầu hết các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt vượt 55 triệu đồng/lượng. Người dân cần tỉnh táo để tránh bị thiệt hại khi đầu cơ vào vàng trong thời điểm này.

Vàng vượt 55 triệu đồng/lượng

Vào thời điểm 14 giờ 40 phút chiều nay, vàng SJC ở cả ba thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng cho thị trường Hà Nội ở mức 54,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,16 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP Hồ Chí Minh, vàng DOJI có giá thấp hơn một chút, ở mức 53,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước tăng mạnh theo đà tăng của giá vàng thế giới nhưng không cùng biên độ vì nguồn cung vàng trong nước bị hạn chế do không được nhập khẩu vàng.

Trong mấy ngày qua, giá vàng liên tiếp tăng “dựng đứng” do nhiều chỉ số nhiều vùng kinh tế thế giới còn bất ổn do tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Các nhà kinh tế cho rằng tỷ lệ thất nghiệp Mỹ vẫn sẽ mức cao một cách đáng lo ngại do diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp.

Các chuyên gia trong nước nhận định, nhu cầu thực tế về vàng hiện nay không cao, nhưng trước những biến động từ thị trường vàng thế giới, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước có quyền đẩy giá lên để dự phòng rủi ro khi mua lại. Nếu người dân không tỉnh táo sẽ bị thiệt hại khi đầu cơ vào vàng trong thời điểm này.