FTSE Russell xem xét nâng hạng Việt Nam vào tháng 9-2020

NDO -

NDĐT - Sáng 27-9 (theo giờ Việt Nam), nhà cung cấp chỉ số chứng khoán toàn cầu có trụ sở ở London FTSE Russell, cho biết sẽ xem xét việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi thức cấp vào tháng 9-2020.

(Ảnh minh họa: thoibaotaichinhvietnam.vn)
(Ảnh minh họa: thoibaotaichinhvietnam.vn)

Trong bản đánh giá thường niên, FTSE Russell ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc cải thiện và phát triển thị trường vốn.

Đồng thời, FTSE Russell cũng ghi nhận những phản hồi có tính xây dựng của Việt Nam với tổ chức này trong suốt một năm qua.

Theo FTSE Russell, tiêu chí “Bù trừ và Thanh toán – T+2/T+3” được đánh giá ở mức hạn chế, do thông lệ thị trường trong việc tiến hành kiểm tra trước giao dịch.

Ngoài ra, FTSE Russell đề nghị Việt Nam cải thiện quá trình mở tài khoản mới do theo các quy định hiện hành, thời gian mở tài khoản mới có thể bị kéo dài.

FTSE Russell cũng đề nghị tạo lập một cơ chế đơn giản, hiệu quả cho các giao dịch chạm mức giới hạn của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, FTSE sẽ đánh giá và xem xét nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp vào tháng 9-2020.

>>MBS: Ước tính từ 4.000 đến 13.000 tỷ đồng sẽ chảy vào TTCK Việt Nam vào năm 2020

>>TTCK Việt Nam được vào danh sách theo dõi nâng hạng