Hai nhà đầu tư bị phạt 950 triệu đồng vì thao túng giá cổ phiếu

NDO -

NDĐT - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa xử phạt hành chính đối với hai nhà đầu tư chứng khoán, tổng số tiền phạt lên tới 950 triệu đồng, vì các vi phạm như: tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu; không đăng ký giao dịch...

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, kết quả giám sát, kiểm tra của UBCKNN và kết quả xác minh của Cơ quan công an cho thấy, bà Hoàng Thị Hoài (địa chỉ: Phòng 306 ĐN1, 2A Vinaconex 7, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP PIV (MCK: PIV)) đã sử dụng 42 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu PIV.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, cho thấy, không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của bà Hoàng Thị Hoài.

Xét hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu PIV của bà Hoàng Thị Hoài gây ra chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, ngày 31-5, UBCKNN ban hành Quyết định số 418/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Hoài, số tiền 600 triệu đồng.

* Trước đó, ngày 28-5, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 401/QĐ-XPVPHC phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thiết bị, số tiền 350 triệu đồng, vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.