Citigroup muốn hợp tác VSD để thu hút nhà đầu tư nước ngoài

NDO -

NDĐT - Vừa qua, ông Nguyễn Sơn - Chủ tịch HĐQT Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã chủ trì buổi tiếp ông David Russell - Giám đốc Khối Dịch vụ chứng khoán khu vực châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn Citigroup và ông Hoàng Quốc Hùng - Giám đốc Dịch vụ Chứng khoán Ngân hàng Citibank Việt Nam.

Citigroup muốn hợp tác VSD để thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Sơn đã chia sẻ thông tin về những chuyển biến của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua, về cấu trúc hạ tầng, tốc độ tăng trưởng, kế hoạch nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam và dự luật chứng khoán thế hệ hai. Bên cạnh đó, ông Sơn đã cập nhật những thành tựu mà VSD đã đạt được trong thời gian qua và kế hoạch hoạt động của VSD trong các dịch vụ hỗ trợ sau giao dịch trong thời gian tới.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ, ông David Russell đánh giá cao những kết quả mà thị trường chứng khoán Việt Nam và VSD đã đạt được, đồng thời chia sẻ tình hình hoạt động của Citigroup trên thế giới. Đại diện Citigroup cũng ngỏ ý chia sẻ thông tin, hỗ trợ VSD trong việc nghiên cứu mô hình thanh toán bù trừ của một số thị trường trong khu vực, kinh nghiệm triển khai dịch vụ quản lý tài sản thế chấp, quản trị quỹ và đặc biệt Citi mong muốn hợp tác với VSD phát triển thêm giải pháp thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Citigroup bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm, làm việc và cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chia sẻ thông tin và hy vọng sẽ được cùng hợp tác với VSD trong thời gian tới.