VSD tiếp Phó Đại sứ Luxembourg và tập đoàn Clearstream

NDO -

NDĐT - Vừa qua, ông Nguyễn Sơn - Chủ tịch HĐQT Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã chủ trì buổi tiếp ông Marc de Bourcy, Phó Đại sứ Luxembourg khu vực Đông - Nam Á và đại diện tập đoàn Clearstream sang làm việc, trao đổi thông tin và cơ hội hợp tác với VSD.

VSD tiếp Phó Đại sứ Luxembourg và tập đoàn Clearstream

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Sơn đã bày tỏ cảm ơn tới Chính phủ Luxembourg đã tài trợ dự án VIE032 giúp Việt Nam nâng cao năng lực trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt xây dựng mô hình CCP cho thị trường chứng khoán phái sinh. Bên cạnh đó, ông Sơn đã cập nhật về tình hình phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung, những bước tiến và kế hoạch hoạt động của VSD nói riêng trong các hoạt động hỗ trợ sau giao dịch.

Phó Đại sứ Luxembourg và đại diện Clearstream đánh giá cao những kết quả mà VSD đã đạt được và cũng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động của Clearstream tại một số thị trường chứng khoán với VSD.

Cũng tại buổi làm việc, ông Dương Ngọc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc VSD đã cùng với đại diện của Clearstream trao đổi và làm rõ mô hình lưu ký tại VSD và cách thức để một tổ chức lưu ký quốc tế như Clearstream có thể mở tài khoản, cung cấp dịch vụ lưu ký cho khách hàng của mình đầu tư vào Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Phó Đại sứ Luxembourg và đại diện Clearstream bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm, làm việc và cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của VSD. VSD và Clearstream nhất trí tiếp tục sắp xếp các buổi gặp để trao đổi sâu hơn về các biện pháp thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài cũng như những cơ hội hợp tác giữa hai bên.