VSD tham dự Hội nghị thường niên ACG tại Nepal

NDO -

NDĐT - Vừa qua, đoàn đại biểu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) do ông Phạm Trung Minh - Thành viên HĐQT dẫn đầu đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 23 của Hiệp hội các tổ chức Lưu ký Chứng khoán tập trung khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ACG) tổ chức tại Kathmandu, Nepal.

VSD tham dự Hội nghị thường niên ACG tại Nepal

Tham dự Hội nghị có gần 100 đại biểu đến từ các tổ chức lưu ký và thanh toán bù trừ trong khu vực các tổ chức lưu ký quốc tế và tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới như Clearstream, Euroclear, Deutsche Bank AG Singapore...

Với chủ đề “Cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư”, tại hội nghị đã diễn ra nhiều nội dung thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm, thách thức và cơ hội về việc cung cấp dịch vụ cho nhà đầu tư của các tổ chức lưu ký tập trung, trong bối cảnh thị trường đứng trước nhiều thay đổi, đặc biệt là những thay đổi về công nghệ.

Trong khuôn khổ Hội nghị, sáu nhóm công tác của ACG (gồm Nhóm trao đổi thông tin, Nhóm pháp lý, Nhóm sáng kiến mới, Nhóm kỹ thuật, Nhóm quản lý rủi ro - phục hồi hoạt động và Nhóm dịch vụ cho nhà đầu tư) đã tổ chức các phiên họp nhóm để thảo luận, đánh giá hoạt động trong nhiệm kỳ 2016-2019 của từng nhóm, cũng như trao đổi những định hướng hoạt động trong giai đoạn tới.

Tại phiên Hội nghị toàn thể, các thành viên đã thảo luận, trao đổi các vấn đề nội bộ của Hiệp hội bao gồm báo cáo của các nhóm công tác, kết quả và kế hoạch hoạt động của Hiệp hội và của Diễn đàn các tổ chức lưu ký chứng khoán toàn cầu (WFC). Các thành viên của Hiệp hội đã biểu quyết thông qua: kế hoạch ngân sách, đơn xin làm thành viên liên kết của Hiệp hội các ngân hàng lưu ký toàn cầu (AGC) và Deutsche Bank AG Singapore, thành viên Ban Điều hành nhiệm kỳ 2019- 2022 (với chín thành viên gồm sáu trưởng nhóm công tác và ba thành viên được bỏ phiếu là CSDI - Iran, SGX - Singapore và CDSL - Ấn Độ). Dưới sự đồng thuận của các thành viên, ông Dai Wenhua (Phó Chủ tịch CSDC-Trung Quốc) và ông Sherman Lin (Chủ tịch TDCC- Đài Loan (Trung Quốc) được bầu là Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hiệp hội ACG trong nhiệm kỳ tới.

VSD tham dự Hội nghị thường niên ACG tại Nepal ảnh 1

Ngoài các nội dung tham gia với tư cách là thành viên của Hiệp hội, đoàn đại biểu của VSD cũng đã gặp gỡ, chia sẻ thông tin về tình hình và kế hoạch hoạt động của VSD với đại biểu của các tổ chức lưu ký, bù trừ và thanh toán hàng đầu trong khu vực như JASDEC (Nhật Bản), TDCC (Đài Loan (Trung Quốc), KSD (Hàn Quốc), KSEI (Indonesia).

Theo dự kiến, Hội nghị thường niên ACG lần thứ 24 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc.