Dư mua lớn, SCG tăng gần 40% ngày chào sàn

NDO -

Ngày 12-4, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã trao chứng nhận đăng ký giao dịch cổ phiếu cho Công ty CP Xây dựng SCG.

Nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của SCG trên sàn UPCoM. (Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.vn)
Nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của SCG trên sàn UPCoM. (Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.vn)

Theo đó, 50 triệu cổ phiếu (mã Ck: SCG) chính thức chào sàn với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 20.600 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hóa chào sàn đạt 1.030 tỷ đồng.

Cùng với tổng doanh thu năm 2020 đạt 1.420 tỷ đồng (tăng gấp 11 lần so với năm 2019), lợi nhuận sau thuế đạt 90,174 tỷ đồng (tăng gấp hơn 16,7 lần so với năm 2019), sự kiện cổ phiếu chào sàn được coi là một bước tiến mới trong nửa đầu 2021 của SCG, góp phần đa dạng hóa thị trường và giúp các nhà đầu tư có thêm một mã cổ phiếu đầu tư hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Nam - Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng SCG (Smart Construction Group) chia sẻ: "SCG trở thành công ty đại chúng và giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán là dấu mốc quan trọng trong lộ trình phát triển của doanh nghiệp, thể hiện năng lực, tính minh bạch và mang lại những giá trị gia tăng cho các cổ đông. Đồng thời, đại chúng hóa cũng là tiền đề tốt để thương hiệu SCG được quảng bá rộng rãi, nâng cao tính cạnh tranh và các cơ hội tiềm năng trong tương lai của công ty".

Tính đến cuối phiên giao dịch 12-4, cổ phiếu SCG đã tăng kịch trần (39,81%), lên 28.800 đồng/CP với dư mua hơn 2,3 triệu. Với mức giá trên, quy mô vốn hóa của SCG tại thời điểm này đạt 1.440 tỷ đồng.

CTCP Xây dựng SCG (Smart Construction Group) thành lập năm 2019, địa chỉ tại tầng 8, tòa nhà Sunshine Center, 16 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Smart Construction Group là một trong những tổng thầu thi công xây dựng lớn trên thị trường Việt Nam hiện nay với ngành nghề chính là xây dựng nhà ở cao tầng; xây dựng công nghiệp (nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, chế xuất…) và xây dựng hạ tầng (cầu đường, mặt bằng…).

Smart Construction Group định hướng ứng dụng công nghệ 4.0 thông minh và kỹ thuật hiện đại, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật cho các công trình, dự án tiêu biểu, như: Sunshine Crystal River, Sunshine Empire, Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River, Sunshine Marina Nha Trang Bay, Sunshine Horizon,…