“Bầu Hiển” ủng hộ thêm 6 tỷ đồng cho "cuộc chiến" chống Covid-19 tại miền trung

NDO -

Thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển tiếp tục ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

“Bầu Hiển” ủng hộ thêm 6 tỷ đồng cho "cuộc chiến" chống Covid-19 tại miền trung

Tại buổi trao tặng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao và hết sức hoan nghênh tấm lòng cao quý, nhân văn của các doanh nhân Việt Nam.

“Mới có ba ngày thôi nhưng bằng tấm lòng cao quý, các doanh nghiệp như T&T Group, SHB đã chủ động liên hệ và trực tiếp đến MTTQ Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch”, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Như vậy, kể từ đầu năm, tổng số tiền các doanh nghiệp của “bầu Hiển” chung tay ủng hộ cùng Chính phủ và người dân cả nước cho cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2 đã lên tới gần 55 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn T&T Group ngoài việc ủng hộ hơn 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đã dành hơn 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã phát động chương trình “Vững niềm tin Việt Nam”, mở tài khoản tiếp nhận tiền ủng hộ và tổ chức tặng miễn phí gần 30 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại 18 điểm ở 12 tỉnh thành trên cả nước thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, NHNN và với tinh thần luôn đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19, SHB đã tích cực triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng, đặc biệt giảm lãi suất cho vay tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường cho cả khách hàng hiện hữu và mới gặp khó khăn bởi dịch.

Bên cạnh ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19, Tập đoàn T&T Group còn tài trợ hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa, tương đương 60 tỷ đồng cho tỉnh biên giới Hà Giang, cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công.