“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần

NDO -

NDĐT - Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi “tránh nóng” vừa đẹp, vừa mát để tận hưởng lại được thưởng thức những món ăn ngon để nhâm nhi thì đó không phải là một yêu cầu xa xỉ chút nào trong cái nóng quá độ của mùa hè Hà Nội.

Điểm du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) hấp dẫn du khách tham quan.
Điểm du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) hấp dẫn du khách tham quan.

Những địa điểm gần Hà Nội với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn được xây dựng dành cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng sau những giờ làm việc căng thẳng. Thậm chí, trong những ngày hè Hà Nội nóng bức thế này, vào dịp cuối tuần bạn có thể dành thời gian đến đây để tận hưởng không gian thiên nhiên tươi mát, thoát ly khỏi những ồn ào, tấp nập nơi phố thị.

Kinh nghiệm đến những nơi ấy chính là bạn nên lựa chọn địa điểm phù hợp, gần với khoảng thời gian của mình để cùng những người bạn, người thân có dịp tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần ảnh 1

Phong cảnh non nước, hữu tình ở hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức).

Điểm đến đầu tiên có thể nhắc đến hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Đức), cách Hà Nội khoảng 50 km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ vì được bao quanh dãy núi cao, cảnh sắc thiên nhiên có hồ nước rộng lớn. Với diện tích khoảng 850 ha, bạn có thể tham quan cảnh sắc bên hồ, cắm trại hoặc ngồi thuyền ngắm cảnh trời, núi, hồ nước đẹp dưới ánh nắng. Bước vào tháng cao điểm của đợt nóng Hà Nội, đến với hồ Quan Sơn vào thời gian này bạn sẽ được ngắm hồ sen nở rộ, tỏa ngát hương thơm.

“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần ảnh 2

Nhiều hoạt động thú vị tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây).

Đồng Mô, Sơn Tây được biết đến là địa điểm có nhiều hoạt động dã ngoại thú vị nhất, đặc biệt với các nhóm du khách đông là thanh niên. Phải kể đến như đốt lửa trại, thời điểm để mọi người giao lưu, hát múa chung quanh đống lửa. Hay trò chơi đua guốc năm chân, cần có hơn 20 người chơi, mỗi đội năm người. Ban quản lý sẽ chuẩn bị cho các đội một đôi guốc dài đủ cho năm người cùng đặt chân vào, làm sao để phối hợp di chuyển về đích nhanh nhất mà không bị ngã. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều trò chơi thú vị, độc đáo khác như cà kheo tam giác, mê cung số, xếp thác trí tuệ, góp gió thành bão, cuộc đua máy ủi và bóng chuyền bạt, nhảy bao bố…cho hoạt động team building. Những nhóm đi ít người có thể thuê xe đạp đôi vào rừng, vẽ tranh cát, chơi cờ vua, tô tượng…

“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần ảnh 3

Công viên trung tâm thị trấn Tam Đảo.

Địa danh du lịch nổi tiếng khác là Tam Đảo (Vĩnh Phúc) với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng phong cảnh núi non hùng vĩ, điểm du lịch gần Hà Nội vô cùng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn dịp cuối tuần. Đến đây bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng ấm mùa hè, đến chiều lại heo may của gió mùa thu, buổi tối lạnh của mùa đông. Du lịch Tam Đảo có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn khám phá như: Nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, tháp truyền hình… Bạn cũng đừng quên đặc sản ngọn su su ngon nức tiếng khi đến đây.

“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần ảnh 4

Vườn quốc gia Ba Vì luôn là địa điểm thu hút du khách, nhất là các bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích khám phá. Nếu bạn không có thời gian nhiều thì đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần hợp lý, giá rẻ, hấp dẫn nhất. Tới Ba Vì bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, ngắm thảm thực vật phong phú và đa dạng. Ngoài ra còn được vui chơi thỏa thích ở Thiên Sơn - suối Ngà, Khoang Xanh - suối Tiên hay Ao Vua và thưởng thức những món ăn đặc sản ở Ba Vì như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn rừng… Lưu ý khi đi bạn nên mang theo máy ảnh để check-in ở những địa điểm đẹp và hấp dẫn và bôi kem chống côn trùng đốt, cắn.

“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần ảnh 5

Những đồi chè Mộc Châu chưa bao giờ hết “hot”. Sau Hòa Bình, Sơn La cũng là nơi mát lạnh với bốn mùa trong năm. Mộc Châu không thiếu chỗ thăm thú như bản Tân Lập, Pá Phách, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, thị trấn Mộc Châu, đồi chè Mộc Sương, Ngũ động bản Ôn, đỉnh Pha Luông cuồn cuộn mây. Thắng cảnh núi rừng đẹp khiến ai cũng phải níu chân. Quan trọng, Mộc Châu sở hữu những đồi chè bạt ngàn, cánh đồng hoa cải trắng, hoa quỳ, hoa ban, hoa mận... Thời tiết mát mẻ, trong không khí phảng phất mùi lá chè thơm thơm.

“Trốn” nóng tại những điểm du lịch gần Hà Nội dịp cuối tuần ảnh 6

Trong hai ngày cuối tuần, bạn hoàn toàn có thể tham quan Tam Cốc - Bích Động, điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Ninh Bình. Đi dọc dòng sông Ngô Đồng len giữa những ruộng lúa xanh ngút ngàn, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ba hang động được kiến tạo địa chất từ nhiều năm trước. Cùng lộ trình ấy, bạn còn có thể ghé thăm danh thắng Hoa Lư. Giờ là thời điểm mùa lúa chín trên những cánh đồng, khi đó, hình ảnh ruộng lúa xanh hòa vào vựa lúc chín vàng, sẽ tạo nên một bức tranh với những mảng màu tuyệt đẹp.