Nếu du lịch Singapore, đừng bỏ qua những điều này!

NDO -

Singapore luôn là một điểm du lịch hấp dẫn với du khách Việt Nam. Ngày 30-9, Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) thông báo đã dỡ bỏ quy định hạn chế đi lại với những người đến từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) do hai nước đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19. Để đến Singapore trong thời điểm này, bạn hãy nắm rõ những điều dưới đây. 

Marina Bay Sand lung linh về đêm là một điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến Singapore (Ảnh: REUTERS)
Marina Bay Sand lung linh về đêm là một điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến Singapore (Ảnh: REUTERS)

Theo CAAS, bạn phải có 14 ngày liên tục gần đây nhất ở Việt Nam trước khi khởi hành đi Singapore.

Từ Việt Nam, bạn phải đến Singapore trên các chuyến bay thẳng, không quá cảnh.

Khi tới sân bay ở Singapore, bạn sẽ được lấy mẫu dịch mũi, họng để làm xét nghiệm Polymerase Chain Reaction (PCR) để xác định xem có mắc Covid-19 hay không. Bạn phải đăng ký và thanh toán cho dịch vụ này tại https://safetravel.changiairport.com.

Kết quả xét nghiệm sẽ có trong vòng 48 giờ.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay, bạn phải đi phương tiện giao thông cá nhân, taxi hoặc xe thuê riêng từ sân bay đến nơi ở đã khai báo. Bạn phải tự cách ly tại nơi ở cho đến khi kết quả xét nghiệm được xác nhận là âm tính. (Lưu ý, trong thời gian này bạn không được ra khỏi nơi cách ly, nếu không sẽ bị phạt nặng theo quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Singapore).

Đến khi có thông báo về kết quả xét nghiệm âm tính, bạn sẽ được phép đi lại tại Singapore.

Bạn cũng phải tải ứng dụng (app) TraceTogether trên điện thoại di động và luôn kích hoạt ứng dụng này trong thời gian lưu trú tại đây. Bạn nên tải xuống ứng dụng trước khi khởi hành đến Singapore và không xóa app trong 14 ngày liên tiếp sau khi rời Singapore. Nếu có kết quả dương tính với Covid-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Singapore, bạn sẽ phải tải lên dữ liệu trong ứng dụng theo yêu cầu của Bộ Y tế Singapore.

CAAS cho biết, trong khi ở Singapore, bạn phải cam kết chi trả tất cả các hóa đơn y tế liên quan đến Covid-19. Các chi phí này bao gồm các chi phí liên quan đến các xét nghiệm và cách ly đối với du khách vì lý do sức khỏe cộng đồng nếu họ bị nghi ngờ nhiễm Covid-19, cũng như điều trị y tế đối với Covid-19.

Bạn phải đăng ký Giấy thông hành đường hàng không (Air Travel Pass) một lần. Giấy này được cấp miễn phí nhưng bạn phải đăng ký từ bảy đến 30 ngày trước ngày dự định nhập cảnh Singapore. Nếu không đáp ứng các điều kiện của Air Travel Pass thì bạn có thể bị từ chối nhập cảnh vào Singapore và/hoặc bị hủy Air Travel Pass. Trong trường hợp này, bạn cũng có thể phải chịu chi phí hồi hương. Ngoài ra, các đơn đăng ký Air Travel Pass trong tương lai cũng có thể bị từ chối.

Bạn đăng ký Air Travel Pass theo địa chỉ: https://safetravel.ica.gov.sg/vietnam/atp/requirements-and-process