Các vật dụng cần thiết cho chuyến bay đường dài

NDO -

NDĐT- Các chuyến bay đường dài đòi hỏi bạn cần phải chuẩn bị nhiều thứ hơn là với các chuyến bay ngắn. Đặc biệt là nếu bạn sắp đi du lịch nước ngoài. Tiếng ồn, sự buồn chán, không gian chật hẹp... có thể khiến bạn cảm thấy đi máy bay, đặc biệt trên những chặng bay dài, chẳng khác gì việc bị "hành xác".

Đọc báo hay nghe nhạc sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn trong chuyến bay kéo dài hàng chục giờ.
Đọc báo hay nghe nhạc sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn trong chuyến bay kéo dài hàng chục giờ.

Việc "chuẩn bị" mọi thứ cần thiết giúp bạn thưởng thức cả một chuyến bay thoải mái và bảo đảm rằng bạn đến nơi với tất cả mọi vật dụng cần thiết, cũng như giúp bạn không cần sắm sửa thêm gì. Hãy chuẩn bị mọi thứ mà mình cần, nếu như bạn có ý định ở nước ngoài tương đối lâu thì những việc làm này là hoàn toàn cần thiết.

Rõ ràng, bạn nên tìm hiểu trước giá vé cũng như giờ bay của các tuyến bay cho điểm đến mà mình lựa chọn. Bên cạnh đó, ngoài việc tìm hiểu về giá cả, bạn nên tìm hiểu thêm về những đặc điểm nổi bật khác của hãng hàng không mà mình đặt niềm tin vào đó.

Khi đặt vé, bạn thật hãy chắc chắn thật sự cảm thấy thoải mái khi chọn bay của hãng hàng không nào đó. Sẽ chẳng vui vẻ gì khi bạn lên một chiếc máy bay, đi 12 tiếng liên tục, phải ngồi ở một nơi chật hẹp và bị nhồi nhét, bạn gần như là không thể di chuyển nổi đôi chân của mình hay không biết làm thế nào để đến được nhà vệ sinh. Một số hãng hàng không sử dụng những chiếc ghế giúp cho hành khách thoải mái hơn trong việc duỗi chân. Đây là một yếu tố quan trọng để giúp các hãng cạnh tranh với nhau. Tìm kiếm thêm thông tin từ một số bài viết và đọc thư mục quảng cáo, cũng như kiểm tra ý kiến của khách du lịch từ các diễn đàn về các chuyến bay.

Tìm hiểu những trò giải trí mà các hãng hàng không tạo ra cho bạn trong một chuyến bay. Nhiều hãng hàng không sử dụng các loại máy bay hiện đại hơn, cung cấp màn hình cá nhân được đặt ở mặt sau của chiếc ghế ở ngay trước mặt bạn, nhằm giúp bạn không cần phải ngẩng lên để nhìn vào một chiếc màn hình lung lay với những bộ phim cũ và bị những hành khách phía trước che hết tầm nhìn. Hiện nay, có rất nhiều các loại hình vui chơi giải trí cá nhân trên máy bay cho bạn lựa chọn như các bộ phim chiếu rạp, phim hoạt hình, tin tức, tài liệu, cũng như đài phát thanh, video ca nhạc và trò chơi sử dụng từ một thiết bị cầm tay được kéo ra từ chỗ ngồi.

Khi đã hoàn tất việc lựa chọn hãng bay ưng ý nhất cho mình, bạn hãy chú ý đến những vật dụng hữu ích nhưng nhỏ gọn và có thể coi chúng là vật bất ly thân trong mỗi chuyến bay đường dài. Đầu tiên, một chiếc gối cổ sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngồi trên máy bay nhiều giờ. Tùy thuộc vào thói quen trong lúc ngủ, bạn có thể lót chiếc gối ở trước cổ hoặc sau gáy để tránh những cơn đau nhức gây khó chịu cho bản thân. Đặc biệt, thời điểm máy bay bắt đầu đạt độ cao ổn định, cơ thể nở ra khiến chúng ta cảm thấy căng cứng, mệt mỏi. Do đó, bạn hãy chọn cho mình những trang phục thoải mái, chúng sẽ giúp bạn thư giãn, tránh tình trạng căng thẳng thần kinh không đáng có.

Nếu chuyến bay không phục vụ suất ăn miễn phí, bạn có thể mang theo một số loại thực phẩm gọn nhẹ, không nặng mùi hoặc gây ảnh hưởng đến hành khách chung quanh như trái cây (trừ sầu riêng), bánh ngọt, bánh quy lạt, bánh mì... đặc biệt là socola để cung cấp dinh dưỡng, đồng thời giúp bản thân bình tĩnh, thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, bạn hãy tranh thủ tiếp nhận tri thức từ sách, báo, tạp chí... trong thời gian “bay” là thói quen vô cùng bổ ích. Việc đọc giúp bạn thư giãn, dễ tạo cảm giác buồn ngủ hơn. Tuy nhiên, khi đọc sách điện tử, cần chú ý thời gian nghỉ giãn cách để tránh bị mỏi mắt, chóng mặt...

Điều quan trọng trước mỗi chuyến bay dài, bạn nên tính toán về phương tiện mà bạn sẽ sử dụng để đi đến sân bay. Hãy nghĩ tới việc thuê một chiếc taxi, xe buýt sân bay hoặc có thể nhờ chính bạn bè, người thân đưa đi, vừa tiết kiệm chi phí, vừa có khoảng thời gian trò chuyện vui vẻ trước chuyến bay dài.