Lượt trận thứ 3 bảng F AFC Cup 2020

Xuân Nam lập cú đúp mang về chiến thắng cho TP Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT – Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2020 diễn ra trong tối 10-3, CLB TP Hồ Chí Minh đã có thắng lợi thuyết phục trước đội chủ nhà Lao Toyota, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng F.

"Siêu dự bị" Xuân Nam (số 11) ghi liền hai bàn thắng mang về ba điểm trọn vẹn cho TP Hồ Chí Minh ngay trên sân khách.
"Siêu dự bị" Xuân Nam (số 11) ghi liền hai bàn thắng mang về ba điểm trọn vẹn cho TP Hồ Chí Minh ngay trên sân khách.

Dù phải làm khách nhưng đại diện Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đội chủ nhà, với nhiều hảo thủ chất lượng trong đội hình. Trong khi đó, Lao Toyota cũng tung ra sân nhiều tuyển thủ quốc gia Lào, tuy nhiên bộ khung của họ vẫn chủ yếu dựa vào bốn cầu thủ ngoại binh là Bamba (Bờ Biển Ngà), Kawakami (Nhật Bản), Laercio (Brazil) và Jerkovic (Pháp).

Trong suốt quãng thời gian hiệp 1, các cầu thủ đội khách là những người nắm thế chủ động. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh gặp tổn thất lớn khi nhạc trưởng Phi Sơn bất ngờ dính chấn thương và buộc phải rời sân từ sớm. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức công phá của đội bóng Việt Nam, nhất là khi các cầu thủ Lao Toyota chủ động chơi “tử thủ” để bảo toàn tỷ số.

Một vài cơ hội được đội bóng áo trắng tạo ra, tuy nhiên hầu hết đều chỉ là những đường bóng bổng vào trong để tận dụng sự càn lướt của trung phong Amido Balde, tuy vậy không một lần thành công. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng.

Xuân Nam lập cú đúp mang về chiến thắng cho TP Hồ Chí Minh ảnh 1

Tiền đạo Công Phượng có một ngày thi đấu không thực sự thành công.

Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp diễn giống như trong hiệp 1, dù vậy các học trò của HLV Chung Hae Seong vẫn rất bế tắc trong các phương án xuyên phá hàng thủ đội chủ nhà. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định tung tiền đạo Xuân Nam vào sân.

Chỉ sau 10 phút có mặt trên sân, chân sút 26 tuổi gốc Hải Dương đã “nổ súng” khai thông thế bế tắc cho TP Hồ Chí Minh. Phút 72, hậu vệ bên phía Lao Toyota luống cuống phá hụt bóng khi đang bị Công Phượng theo sát, bóng tới chân Xuân Nam và số 11 nhanh chóng áp sát khung thành, vung chân dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp TP Hồ Chí Minh dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn, dần kéo giãn nhịp độ trận đấu để giảm hưng phấn của đối thủ cũng như tránh hao tổn thể lực. Sức tấn công yếu ớt của các cầu thủ Lao Toyota hầu như không gây được khó khăn cho khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Công Hiển có bóng bên cánh trái rồi nhả vừa tầm vào vòng cấm cho Xuân Nam. “Gà son” của TP Hồ Chí Minh bình tĩnh xoay sở hai nhịp để loại bỏ hậu vệ đội bạn trước khi đặt lòng hiểm hóc ấn định thắng lợi 2-0.

Chiến thắng ngay trên sân khách giúp đại diện Việt Nam có được bảy điểm sau ba trận đầu tiên, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F AFC Cup 2020, đứng trên đội xếp thứ 2 là Yangon United về chỉ số phụ. Nếu duy trì tốt phong độ, thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết khu vực Đông – Nam Á tại giải đấu năm nay.