Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

Viettel vươn lên dẫn đầu

Chiều tối 14-10, vòng 2 của giai đoạn 2 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020 diễn ra hai trận đấu của nhóm tám đội tốp trên tranh ngôi vô địch.

Ở vòng đấu trước, Becamex Bình Dương đã có thất bại ba bàn không gỡ trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, nhưng họ đã làm nên bất ngờ chiều qua trên sân nhà Gò Đậu khi có một chiến thắng đậm trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Sài Gòn FC. Cơ hội đã liên tiếp đến với đội chủ nhà và tới phút thứ 20, sau cú sút của Tống Anh Tỷ, thủ môn của Sài Gòn FC đã để bóng tuột tay đi vào lưới. Bước vào hiệp hai, Việt Cường nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 47. Sau đó bảy phút, Tiến Linh tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Becamex Bình Dương. Trong những phút cuối của trận đấu, Nguyên Hoàng đã đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Sài Gòn FC.

Tiếp đội Viettel trên sân Thống Nhất, đội TP Hồ Chí Minh chơi tiến công ngay từ đầu, nhưng họ lại để đội khách ghi bàn thắng dẫn trước ở phút 37 trên chấm đá phạt 11m do Bru-nô Cun-ha thực hiện. Nôn nóng tiến công, TP Hồ Chí Minh liên tục thay đổi nhân sự ở các vị trí, nhưng hàng công của họ tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự khá kín kẽ của Viettel. Ngay cả khi đội chủ nhà được hưởng đá phạt 11m ở phút 88 họ cũng bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số do Thanh Bình không vượt qua được thủ môn Nguyên Mạnh. 

Với chiến thắng này, Viettel tạm thời soán ngôi đầu với 28 điểm, trong khi Sài Gòn FC tụt xuống vị trí thứ hai với 27 điểm. Chiều tối nay (15-10) trên các sân: Plây-cu, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Thiên Trường, sẽ diễn ra lượt trận thứ hai của vòng 2: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội FC, Thanh Hóa - Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- Than Quảng Ninh và Dược Nam Hà Nam Định - SHB Đà Nẵng.