VCK Giải bóng đá Vô địch quốc gia U15 – Next Media 2020

Viettel tạm dẫn đầu bảng A

NDO -

Ở loạt trận thứ 2 bảng A giải bóng đá Vô địch quốc gia U15 – Next Media 2020, U15 Viettel hòa U15 TP Hồ Chí Minh với tỷ số 1-1, qua đó tạm dẫn đầu bảng. Trong khi đó, U15 SLNA và U15 B.Bình Dương đã có một trận đấu hấp dẫn tới phút chót. 

Là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam, U15 Viettel được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. (Ảnh: VFF)
Là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam, U15 Viettel được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. (Ảnh: VFF)

* Sau trận ra quân thuận lợi với chiến thắng 2-1 trước chủ nhà U15 B.Bình Dương, thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng tiếp tục hành trình của mình với đối thủ U15 TP Hồ Chí Minh ở trận đấu sớm bảng A.

Là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam, vì vậy U15 Viettel được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Dù vậy, lối chơi của các cầu thủ áo đỏ trong trận đấu này chưa thực sự nhuần nhuyễn và còn nhiều sai số.

Trước U15 TP Hồ Chí Minh thất bại 0-3 ở lượt trận đầu, U15 Viettel không thể tạo ra thế trận dồn ép đối thủ. Thậm chí, hàng thủ đội bóng này vẫn chưa cải thiện những vấn đề ở trận ra quân khi sai sót liên tiếp xuất hiện. Kết quả của việc này là pha phạm lỗi trong vòng cấm của Nguyễn Mạnh Hưng (số 4) với Trọng Nhân (19) bên phía U15 TP Hồ Chí Minh ở phút 27.

Người thực hiện quả đá phạt đền cho đội bóng áo vàng là Trần Minh Chiến (7). Đáng tiếc, cầu thủ này không thể biến cơ hội thành lợi thế về điểm số cho đội nhà. Thủ môn Đức Duy của U15 Viettel đã xuất sắc đẩy bóng giải nguy.

U15 TP Hồ Chí Minh không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 31, vẫn là Trọng Nhân di chuyển thông minh, nhận bóng trước khi kiến tạo để Minh Chiến hạ gục thủ môn đối phương. Tỷ số 1-0 nghiêng về U15 TP Hồ Chí Minh cũng là kết quả của hiệp 1.

Với lợi thế về điểm số, U15 TP Hồ Chí Minh chơi thoải mái ở hiệp 2 và tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công, khi U15 Viettel phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, U15 Viettel tỏ ra bế tắc trong nửa đầu hiệp 2 buộc HLV Hoa Mạnh Hưng phải có những sự điều chỉnh về chiến thuật.

Những miếng đánh sở trưởng tạt cánh đánh đầu được sử dụng nhiều hơn và kết quả đã đến ở phút 76. Phạm Văn Mạnh (10) chạy chỗ thông minh, di chuyển vào khoảng không giữa hai hậu vệ đối phương đón đường tạt bóng và cú lắc đầu của cầu thủ này đưa bóng vào góc xa, quân bình tỷ số trận đấu thành 1-1.

Những phút còn lại, hai đội cùng chơi cố gắng để tìm kiếm bàn thắng. Nhiều tình huống rõ ràng được tạo ra nhưng các chân sút trẻ của của U15 Viettel cũng như U15 TP Hồ Chí Minh đều bỏ lỡ. Kết thúc trận đấu, tỷ số là 1-1 cho U15 Viettel. Kết quả này đưa thầy trò HLV Hoa Mạnh Hưng tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, trong khi U15 TP Hồ Chí Minh chưa có điểm nào sau hai trận.

* Trận đấu muộn của lượt trận thứ 2 bảng A Vòng Chung kết được chờ đợi rất hấp dẫn khi đây là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch U15 SLNA và chủ nhà U15 B.Bình Dương.

Ở ngày ra quân, U15 SLNA dễ dàng đánh bại U15 TP Hồ Chí Minh với tỷ số 3-0 còn U15 B.Bình Dương thất bại 1-2 trước Viettel. Nếu không có điểm ở trận đấu này, đội chủ nhà sẽ sớm nói lời chia tay giải đấu.

Viettel tạm dẫn đầu bảng A -0
U15 B.Bình Dương đã có pha lội ngược dòng thành công trước U15 SLNA.  

Thực tế trên sân không làm khán giả thất vọng khi hai đội tỏ ra ngang tài ngang sức và thể hiện rõ mục tiêu giành 3 điểm. Những cơ hội được tạo ra ở cả hai đội sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Đến phút 25, đương kim vô địch U15 SLNA có cơ hội mở tỷ số sau khi hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Từ chấm 11m, Phạm Minh Hiếu (8) không phạm sai lầm và mang về lợi thế cho đội bóng áo vàng.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trung vệ Lê Trung Toàn (4) có mặt đúng lúc để dứt điểm từ pha phạt góc của đội nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận cân bằng tiếp tục được hai đội tạo ra. Những phút cuối trận, U15 SLNA chơi có phần nhỉnh hơn nhờ nền tảng thể lực. Tuy nhiên, tới phút bù giờ cuối cùng, bất ngờ đã xảy ra.

Từ chấm đá phạt ở ngoài vòng cấm, Cao Hoàng Hải dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vào góc gần, ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà U15 B.Bình Dương. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Kết quả này khiến lượt trận cuối bảng A trở nên hấp dẫn hơn khi trên lý thuyết, cả bốn đội vẫn còn cơ hội giành một trong hai vé vào vòng bán kết. Đương kim vô địch U15 SLNA sẽ phải đối diện với U15 Viettel trong khi U15 Bình Dương gặp U15 TP Hồ Chí Minh.