Viettel bám sát ngôi đầu của HAGL

NDO -

Chiều 16-4, cuộc đối đầu đầu tiên của vòng 10 diễn ra kịch tính trên sân Hàng Đẫy. Chủ nhà Viettel có chiến thắng sát nút 2-1 trước đội khách Than Quảng Ninh, qua đó có được 22 điểm ngang bằng với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai.

Viettel giành chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh.
Viettel giành chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh.

Trận đấu sớm có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4, Viettel có đợt tấn công tốt bên cánh phải khi Duy Thường vẩy má ngoài chồng biên với Trọng Hoàng. 

Tuyển thủ quốc gia Việt Nam bứt tốc, căng ngang bóng vào trong cho đồng đội. Trung vệ Duy Khánh trong pha nỗ lực truy cản đã làm bóng đổi hướng đi vào cầu môn đội nhà. Đây có lẽ là một bàn được tính là phản lưới.

Viettel bám sát ngôi đầu của HAGL -0
Trọng Hoàng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. 

Phút 37, Venancio bứt tốc lao xuống đón đường chuyền thuận lợi của Hoàng Đức và tận dụng tốt sải chân dài để đưa bóng vào lưới Quảng Ninh. Tuy nhiên, trước đó phải kể đến sai sót của thủ môn Hoài Anh cũng như sự phối hợp không tốt với đồng đội Tiến Duy.

Viettel bám sát ngôi đầu của HAGL -0
Hoàng Đức giúp những đường tấn công của Viettel trở nên sắc bén. 

Sang hiệp 2, Than Quảng Ninh là đội nhập cuộc tốt hơn khi có ngay bàn gỡ ở phút 50.  Sau quả tạt bên cánh trái, Trần Trung Hiếu đánh đầu chiến thuật ra phía sau cho số Eydison khống chế bóng tốt và sút hiểm bằng chân trái, hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. Hàng thủ Viettel đã có phút mất tập trung.

Eydison đã nâng số bàn thắng ghi được tại V-League 2021 lên con số sáu, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu cùng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL.

Viettel bám sát ngôi đầu của HAGL -0
Than Quảng Ninh thi đấu nỗ lực nhằm san bằng tỷ số. 

Về cuối trận, Than Quảng Ninh sử dụng nhiều pha bóng bổng để áp sát khung thành Viettel, tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi, kể cả khi Mạc Hồng Quân vào sân. Chung cuộc, chủ nhà Viettel giành được ba điểm trọn vẹn, có tổng 22 điểm để ngang bằng với đội đầu bảng HAGL.

Viettel bám sát ngôi đầu của HAGL -0
 HLV Park Hang Seo cùng một số trợ lý trong Ban huấn luyện ĐTQG dự khán trận này.