Lượt về vòng play-off môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020

Việt Nam 1-2 Australia: Tuyệt vời tinh thần Việt

NDO -

NDĐT – Tối 11-3, trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội tuyển nữ Việt Nam dù để thua Australia 1-2 ở trận lượt về play-off vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã cống hiến 90 thi đấu phút vô cùng nỗ lực.

Huỳnh Như cùng các đồng đội đã có trận đấu vô cùng quả cảm trước đối thủ Australia.
Huỳnh Như cùng các đồng đội đã có trận đấu vô cùng quả cảm trước đối thủ Australia.

Để thua đậm 0-5 sau trận lượt đi trên sân khách, rất khó để đội tuyển nữ Việt Nam có thể lật ngược tình thế. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn bước ra sân thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, quyết tâm có được bàn thắng vào lưới đội bóng mạnh nhất châu Á thời điểm hiện tại là Australia.

Cũng giống như trận đấu trước đó, các cầu thủ Australia gần như ngay lập tức làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Caitin Foord tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút ở cự ly gần chạm cột dọc. Tình huống thoát thua càng khiến đội nữ Việt Nam tập trung hơn vào khâu phòng ngự, chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà để bảo toàn khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Tuy vậy, lối chơi này cũng không gây được nhiều khó khăn cho đội bóng áo vàng, bởi phần nào họ đã “bắt bài” chúng ta sau trận lượt đi. Phút 15, từ đường bóng bên cạnh trái, đội khách có bàn vươn lên dẫn trước với pha đệm bóng cận thành đơn giản của đội trưởng Sam Kerr. Tới phút 27, tỷ số được nhân đôi khi Haley Raso có mặt kịp thời sau đường chuyền “dọn cỗ” của Sam Kerr.

Có được hai bàn dẫn trước, đội tuyển Australia chưa có dấu hiệu muốn ngừng lại, tiếp tục tràn đội hình sang phần sân Việt Nam để tìm kiếm bàn nới rộng cách biệt. Phút 36, Phạm Thị Tươi phạm lỗi với Caitlin Foord trong vòng cấm, trong tài không ngần ngại cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm 11 m, thủ thành Kim Thanh xuất sắc đoán biết hướng sút của Logarzo và bay người cản phá cứu thua cho đội nhà. 2-0 nghiêng về Australia là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Việt Nam 1-2 Australia: Tuyệt vời tinh thần Việt ảnh 1

Các cầu thủ chủ nhà thi đấu rất khởi sắc trong hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, đội bóng áo đỏ bất ngờ tăng tốc và khiến đội bạn rơi vào trạng thái lúng túng. Phút 55, các học trò của HLV Mai Đức Chung tìm được bàn rút ngắn cách biệt: Đội trưởng Huỳnh Như nỗ lực đeo bám và cướp được bóng từ chân trung vệ Kennedy, trước khi thực hiện pha lốp bóng chuẩn xác từ cự ly hơn 30 m đánh bại thủ thành Williams.

Việt Nam 1-2 Australia: Tuyệt vời tinh thần Việt ảnh 2

Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng quý giá.

Ngoài bàn rút ngắn tỷ số đó, nhân tố thi đấu chói sáng nhất bên phía Việt Nam trong hiệp 2 chắc chắn phải là thủ môn Kim Thanh. Cầu thủ thuộc biên chế CLB TP Hồ Chí Minh I liên tiếp “bay lượn” trước khung thành đội nhà và cứu thua không dưới bốn tình huống ăn bàn mười mươi của Australia. Các cầu thủ áo đỏ về cuối trận cũng có một vài cơ hội dứt điểm nguy hiểm, thế nhưng không thể mang về thêm bàn thắng nào trong trận này.

Để thua 1-2 trong trận lượt về và chung cuộc 1-7, ước mơ giành vé dự Olympic lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam một lần nữa lại đành dang dở. Tuy nhiên, màn trình diễn và tinh thần thi đấu quật cường của các cô gái Việt Nam, đặc biệt trong trận lượt về, thực sự đã làm hài lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.