VFF đặt trọng tâm công tác trọng tài, giám sát trọng tài

NDO -

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phối hợp tổ chức chương trình tập huấn dành cho các giám sát, trọng tài, điều phối viên và cán bộ truyền thông làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021.

Các chuyên đề dành cho trọng tài tiếp tục là nội dung quan trọng trong chương trình tập huấn đầu mùa giải các giải chuyên nghiệp quốc gia 2021. (Ảnh: VFF)
Các chuyên đề dành cho trọng tài tiếp tục là nội dung quan trọng trong chương trình tập huấn đầu mùa giải các giải chuyên nghiệp quốc gia 2021. (Ảnh: VFF)

Chương trình tập huấn năm nay là năm thứ hai liên tiếp có sự tham dự đầy đủ các “mắt xích” quan trọng nhất trong công tác tổ chức trận đấu. Mục đích của đợt tập huấn là bảo đảm sự gắn kết, tính thông suốt và hiệu quả giữa các bộ phận, đồng thời từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp, bài bản trong công tác điều hành Giải.

Bên cạnh các nội dung tập huấn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các giám sát trận đấu, điều phối viên và cán bộ truyền thông, các nội dung chuyên đề dành cho giám sát trọng tài và trọng tài tiếp tục là trọng tâm trong đợt tập huấn đầu mùa giải. Đây cũng là công tác rất được VFF và VPF coi trọng, bởi việc thực hiện tốt công tác trọng tài sẽ mang ý nghĩa quyết định đến thành công chung các các giải đấu.

Một nét mới trong chương trình tập huấn trước mùa giải năm nay là quyết định áp dụng thực hiện báo cáo trận đấu trên hệ thống VPFAS (VPF Administration System) dành cho giám sát trận đấu và giám sát trọng tài. 

Đây là hệ thống quản lý báo cáo trận đấu, thông tin thi đấu cầu thủ. Với sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm, công tác theo dõi, quản lý về công tác tổ chức trận đấu tại địa phương sẽ được lưu giữ đầy đủ, chi tiết. 

VPFAS hoạt động tương tự như hệ thống quản trị báo cáo đang được FIFA và AFC áp dụng, giúp hoạt động tổ chức thi đấu được chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn và đồng thời giúp cho Ban điều hành giải xử lý kịp thời các sự cố phát sinh trước, trong và sau mỗi trận đấu.

Chương trình tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên, cán bộ truyền thông các giải chuyên nghiệp 2021 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14-1 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.