U22 Việt Nam sẵn sàng tâm thế cho mọi tình huống

NDO -

NDĐT – Trước thông tin cơn bão Kammuri sẽ đổ bộ vào Manila có thể ảnh hưởng tới lịch thi đấu trận U22 Việt Nam - U22 Singapore, thay mặt các thành viên trong đội, tiền vệ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định quyết tâm chiến đấu hết mình, tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho mọi tình huống, thời tiết của các thành viên U22 Việt Nam.

Các cầu thủ U22 Việt Nam đang có tâm lý rất thoải mái trước trận gặp U22 Singapore.
Các cầu thủ U22 Việt Nam đang có tâm lý rất thoải mái trước trận gặp U22 Singapore.

Chia sẻ với báo giới Việt Nam trong buổi tập ngày 2-12, tiền vệ Thanh Sơn nói: “Đội có nhận được thông tin sắp có bão, tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng đến tinh thần của U22 Việt Nam. Thời tiết nào chúng tôi cũng phải chiến hết mình, dù rằng trời mưa sẽ ảnh hưởng tới lối chơi bóng sệt, phối hợp theo nhóm nhỏ của đội tuyển. Nhưng trên hết, tôi nghĩ đây không phải vấn đề quá lớn, toàn đội đã sẵn sàng tâm thế hướng đến cuộc đối đầu với Singapore. U22 Việt Nam đang đạt tinh thần tốt sau trận thắng U22 Indonesia. Chúng tôi quyết tâm đánh bại Singapore để tiến gần hơn đến cánh cửa vào bán kết”.

Nhận định về thực lực của U22 Singapore, tiền vệ CLB Hoàng Anh Gia Lai cho biết: “Điểm mạnh lớn nhất của Singapore là tinh thần thi đấu. Bên cạnh đó, họ cũng đặc biệt nguy hiểm trong những đường bóng bổng, trong đó đáng chú ý là tiền đạo số 9 Fandi Ahmad Ikhsan. Tuy nhiên, toàn đội sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình”.

Cũng liên quan đến cơn bão Kammuri, Trưởng đoàn U22 Việt Nam Nguyễn Sĩ Hiển thông tin thêm: “Hiện tại, đội chưa có thông tin nào về khả năng hoãn trận đấu, tuy nhiên chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án để đối phó trong tình huống xấu. Dù đội chưa tập và thi đấu trên mặt cỏ sân nhân tạo khi trời mưa, HLV Park Hang Seo đã có phương án kỹ càng cho các cầu thủ”.

Tại buổi tập trên sân Blue Pitch ngày 2-12, thầy Park chia thành phần đội tuyển thành hai nhóm: Nhóm cầu thủ đá chính trận gặp U22 Indonesia chỉ tập thả lỏng, đi dạo thư giãn, hồi phục thể trạng; còn nhóm các cầu thủ còn lại tập với khối lượng nặng hơn, chủ yếu là các bài phối hợp và di chuyển chiến thuật.

Theo lịch thi đấu, tuyển U22 Việt Nam sẽ chạm trán U22 Singapore vào lúc 19 giờ ngày 3-12 trên sân vận động Rizal Memorial. Giới chuyên môn nhận định, nếu các cầu thủ Việt Nam thi đấu đúng khả năng và phong độ, một chiến thắng trước đối thủ không quá mạnh Singapore không phải là điều nằm ngoài tầm tay của thầy trò HLV Park. Hiện U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 9 điểm (hiệu số +12), hai vị trí tiếp theo lần lượt là U22 Thái Lan (+8) và U22 Indonesia (+3) với cùng 6 điểm.

Ở SEA Games 30, ban tổ chức quy định việc tính thứ hạng các đội bằng điểm trong bảng đấu sẽ được tính bởi hiệu số bàn thắng bại. Vậy nên, U22 Việt Nam sẽ cần thắng (thậm chí là thắng đậm) ở trận tới với Singapore để có được hiệu số tốt nhất trước khi bước vào trận cuối cùng chạm trán U22 Thái Lan.