Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

Tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt trên sân nhà

NDO -

NDĐT – Ngày 18-11, tại trụ sở VFF, diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai Wold Cup 2022 khu vực châu Á, cả hai HLV đều tỏ ra rất thận trọng dù cùng hướng tới mục tiêu chiến thắng.

Thầy Park cho rằng cả hai đội đều sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu tới.
Thầy Park cho rằng cả hai đội đều sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu tới.

HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam mở đầu: “Ai cũng muốn thắng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất. Dựa trên sức khỏe, phong độ cảu từng cá nhân sau buổi tập cuối cùng, tôi sẽ đưa ra danh sách chính thức để thi đấu ngày mai”.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn đã tìm hiểu rất kỹ về đối thủ Thái Lan nên đã đưa ra nhiều đánh giá chi tiết: “Sau khi nghiên cứu trận thua của Thái Lan trước Malaysia, chúng tôi đã nhìn ra một vài điểm yếu của họ. Nếu như chúng ta đập nhả nhanh, từ hai tới ba chạm chẳng hạn, thì có thể ứng phó, bẻ khóa hàng thủ đội bạn. Chắc chắn tôi biết điểm yếu của Thái Lan!

Ngoài ra, có những khoảng trống phía sau lưng của Thái Lan, dù tôi tôi không thể nói chính xác những gì mà chúng tôi phân tích, đánh giá. Đội tuyển Thái Lan dưới thời Nishino dẫn dắt đã sử dụng những đường chuyền ngắn thành thục và chính xác hơn nhiều. Họ tập trung vào các cầu thủ số 7, số 18 và Songkrasin. 3 cầu thủ này cộng với Dangda ở trên có những đường chuyền trung lộ, đường chuyền ngắn, phối hợp trung lộ trước khung thành đối phương khá nhuần nhuyễn. Nhìn qua ta có thể nghĩ họ đá ba trung vệ nhưng thật ra lại là sơ đồ 4-2-3-1, với một trong hai cầu thủ ở cánh đá dâng cao theo từng thời điểm”, thầy Park phân tích.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân kỳ cựu người Hàn Quốc cũng cho rằng cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều đang có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng tới đây tại Mỹ Đình: “Dù ông Nishino hay là tôi thì đều luôn chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu để hướng đến thắng lợi. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của ĐTQG trong năm nay, thật vui khi được chạm trán “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan. Tôi biết ý nghĩa trận đấu này và các cầu thủ cũng ý thức được tính chất quan trọng của trận đấu, điều này nhận rõ thấy qua ánh mắt quyết tâm của họ. Tuy vậy, điều đó có thể tạo nên áp lực không tốt cho các cầu thủ. Việc tuyển Thái Lan giấu thông tin đó thì đó là thói quen chung của tất cả các đội trên thế giới, không riêng gì họ. Còn việc phân tích đối thủ thì không chỉ giới hạn trong một - hai ngày gần đây mà đó là sự chuẩn bị của cả một giai đoạn dài. Vì vậy, tôi không nghĩ đây là vấn đề gì đó quá to tát”.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, HLV Park cũng tiết lộ thông tin lý thú xoay quanh tương lai của cậu học trò Nguyễn Quang Hải: “Tôi nghĩ cầu thủ Thái Lan - Songkrasin đá được ở Nhật Bản thì Quang Hải cũng hoàn toàn đủ khả năng. Còn việc Quang Hải thi đấu ở Nhật hay không thì còn do quyết định của CLB. Tôi cũng xin nói thêm thông tin để các bạn tham khảo: Thực ra có giải đấu trình độ cao hơn nhiều J-League đang gửi lời đề nghị đến Quang Hải, đó là Tây Ban Nha”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đồng hương về lý do đến với bóng đá Việt Nam, thầy Park khiêm tốn: “Thật ra việc tôi đến Việt Nam không phải điều gì đó đặc biệt để tạo nên sự đột biến cho bóng đá Việt Nam đâu. Quan trọng nhất là chính bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, tinh thần và tính chất riêng. Các đời HLV trước đây cũng đã xây dựng được nền tảng đưa bóng đá Việt Nam phát triển. Tôi chỉ là người tận dụng nguồn lực tốt từ trước đến nay. Tất cả nhờ vào sự huấn luyện của các CLB, của các HLV nên Việt Nam mới có cầu thủ giỏi”.

Tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt trên sân nhà ảnh 1

Trung vệ Duy Mạnh thay mặt các đồng đội khẳng định tinh thần quyết tâm chiến thắng.

Trung vệ Duy Mạnh cũng tham gia buổi họp báo, thay mặt các đồng đội tại tuyển Việt Nam khẳng định quyết tâm chiến thắng: “Trước mỗi trận đấu, đặc biệt những trận cầu vô cùng quan trọng, thầy đều truyền tinh thần Việt Nam rất cao. Đó là phải luôn ý thức thi đấu vì Tổ quốc, vì người hâm mộ Việt Nam luôn đứng sau mình. Đó là điều mà chúng tôi hướng đến để quyết tâm trong mỗi trận đấu.

Chính xác là 11 năm về trước, tôi vinh dự là người nhặt bóng cho các đàn anh ở trận chung kết gặp Thái Lan; và cho tới hôm nay, tôi là một trong số những cầu thủ đại diện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu, với tôi đây là một vinh dự. Có thể nói, đây là trận đấu mà người hâm mộ rất chờ đợi tuyển Việt Nam sẽ đá sòng phẳng trước người Thái. Rất mong ban huấn luyện tin tưởng cầu thủ chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu với phong độ cao để mang về kết quả tốt nhất”, cầu thủ của CLB Hà Nội thổ lộ.

Trung vệ sinh năm 1996 cũng khẳng định sẽ cố gắng ngăn cản bất cứ tiền đạo nào của Thái Lan, không riêng gì mũi nhọn Teerasil Dangda nếu anh được trao cơ hội vào sân thi đấu. Quyết tâm của Duy Mạnh cũng chính là đại diện cho tinh thần đang lên cao của các tuyển thủ Việt Nam trước cuộc “đại chiến” với Thái Lan vào tối mai.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ bảng G Vòng loại thứ hai Wold Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối 18-11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hiện Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 10 điểm sau bốn trận, còn Thái Lan xếp thứ 2 với ba điểm ít hơn. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu hấp dẫn này.

* Cũng trong ngày 18-11, HLV Park cùng các cộng sự trong ban huấn luyện đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt ở trận đấu với Thái Lan. Theo đó, hai cầu thủ bị loại là Huy Hùng (Quảng Nam) và Hữu Tuấn (Thành phố Hồ Chí Minh), trong khi hai cầu thủ của Thanh Hoá là Trọng Hùng và Văn Đại được gọi trở lại đội hình. Trường hợp của Huy Hùng là khá đáng tiếc khi tiền vệ trung tâm của Quảng Nam là cầu thủ khá toàn diện, luôn thi đấu tốt mỗi khi được trao cơ hội thi đấu. Tuy nhiên, ở những lượt trận gần đây, sự chắc chắn và ăn ý của cặp đôi Tuấn Anh – Hùng Dũng khiến Huy Hùng không có nhiều cơ hội ra sân.

Tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt trên sân nhà ảnh 2

Tiền vệ Huy Hùng là một trong hai cầu thủ sẽ không góp mặt ở trận tới với Thái Lan.

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ (6): Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hóa).

Tiền vệ (8): Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa).