Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu trên đất Hàn Quốc

NDO -

NDĐT – Sau khi đặt chân tới Hàn Quốc, các nữ cầu thủ Việt Nam đã có một ngày nghỉ ngơi và hồi phục thể lực, trước khi trở lại tập luyện buổi đầu tiên trên đất khách vào ngày 1-2.

Thời tiết khá lạnh nhưng các cầu thủ vẫn tập luyện rất nghiêm túc, hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện.
Thời tiết khá lạnh nhưng các cầu thủ vẫn tập luyện rất nghiêm túc, hoàn thành tốt giáo án của ban huấn luyện.

Buổi tập diễn ra trên sân Seogwipo Public, cách khách sạn nơi đội tuyển đóng quân chỉ chừng 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Nhiệt độ tại đảo Jeju dao động trên dưới 7 độ C, dù có nắng nhưng vẫn khá lạnh. Ở buổi tập đầu tiên này, HLV Mai Đức Chung cho các học trò thực hiện giáo án nâng cao thể lực và chiến thuật, chú trọng vào những bài tấn công, phối hợp nhóm nhỏ và toàn đội. Đây đều là những nội dung quan trọng sẽ được đội tuyển áp dụng trong trận ra quân sắp tới gặp tuyển nữ Myanmar.

Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu trên đất Hàn Quốc ảnh 1

HLV Mai Đức Chung họp nhanh toàn đội trước buổi tập.

Tại các lượt trận vòng loại lần này, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải giải bài toán thiếu vắng rất quan trọng nơi hàng thủ của trung vệ Chương Thị Kiều. Cầu thủ người Kiên Giang không thể cùng các đồng đội sang Hàn Quốc thi đấu do vẫn chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương và cần theo dõi điều trị thêm. Một trong hai vị trí trung tâm hàng thủ sẽ được ban huấn luyện sớm đưa ra quyết định, sau khi theo dõi các buổi tập của đội trong những ngày tới.

Tuyển nữ Việt Nam tập buổi đầu trên đất Hàn Quốc ảnh 2

Ban huấn luyện sẽ cần sớm đưa ra quyết định cầu thủ đá thay vị trí trung vệ mà Chương Thị Kiều để lại.

Dự kiến, buổi họp kỹ thuật của bảng A diễn ra trong ngày mai (2-2) bên phía Việt Nam sẽ do Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng cùng trợ lý tham dự, còn HLV Mai Đức Chung sẽ trả lời phỏng vấn ở buổi họp báo trước giải diễn ra ngay sau đó. Trước khi lên đường sang Hàn Quốc, thầy Chung đã đưa ra nhận định của mình về hai đối thủ bảng A là Myanmar và chủ nhà Hàn Quốc. Theo ông, đội tuyển nữ chúng ta đang gặp khá nhiều thuận lợi khi không phải thi đấu lượt trận đầu tiên.

Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6-2 gặp đối thủ quen thuộc và tương đối “dễ thở” Myanmar. Sau đó, ở lượt trận cuối, chúng ta sẽ chạm trán chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2. Quãng nghỉ tuy ngắn nhưng vẫn sẽ giúp ban huấn luyện cùng các cầu thủ có thêm thời gian tìm hiểu, phân tích đối thủ để từ đó có những chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi lâm trận.

“Ban huấn luyện sẽ cho các cầu thủ dự khán trận mở màn giữa Myanmar và Hàn Quốc ngày 3-2 và tiến hành họp đấu pháp toàn đội với phương án chiến thuật cụ thể. Mục tiêu của chúng ta là vượt qua từng trận đấu, trên tinh thần tôn trọng đối phương”, HLV Mai Đức Chung nói.