TP Hồ Chí Minh thua đậm Hà Nội FC, tụt lại trong cuộc đua vô địch

NDO -

TP Hồ Chí Minh bị Hà Nội FC đánh bại 0-3 ngay trên sân ở vòng 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020 tối nay (24-7), qua đó tụt lại trong cuộc đua vô địch và còn đứng trước nguy cơ bị "văng" khỏi tốp 8 đội mạnh nhất sau giai đoạn 1. 

Hà Nội FC thắng đậm 3-0 TP Hồ Chí Minh ở vòng 11 LS V.League 1-2020. (Ảnh: Nam Hồng)
Hà Nội FC thắng đậm 3-0 TP Hồ Chí Minh ở vòng 11 LS V.League 1-2020. (Ảnh: Nam Hồng)

Trận đấu tâm điểm của vòng 11 LS V.League 1-2020 giữa TP Hồ Chí Minh với Hà Nội FC diễn ra hấp dẫn đúng với kỳ vọng. Hai đội chơi cống hiến, đôi công với thế trận cởi mở. Thế nhưng, kết quả không phản ánh rõ điều đó khi đội bóng Thủ đô thắng đậm 3-0 nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều thi đấu chủ động và lên bóng tấn công. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên tới ở phút 16 khi tiền đạo Văn Quyết bên phía đội khách xâm nhập vòng cấm và dứt điểm bóng trúng xà ngang. Sau đó, Hà Nội FC có thêm hai cơ hội nữa nhưng không thể mở tỷ số khi Văn Quyết đưa bóng vào lưới trong thế việt vị, còn cú sút phạt của Quang Hải chỉ mới làm khó thủ môn Bùi Tiến Dũng.

TP Hồ Chí Minh cũng nhanh chóng đáp trả với các cú sút xa của tiền đạo ngoại binh Balde và Công Phượng. Tiền đạo được cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai có hai tình huống đi bóng khéo léo, dứt điểm quyết đoán đưa bóng chạm tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là lỗi dẫn tới phạt đền.

Hiệp một trận đấu kết với tỷ số 0-0 mà đôi bên đều có quyền tiếc nuối vì những cơ hội tạo ra. Và điểm nhấn thật sự chỉ tới trong hiệp hai khi Hà Nội FC tận dụng rất tốt sai lầm việt vị của đối thủ để ghi liên tiếp ba bàn thắng.

Đội khách mở tỷ số ở phút 71. Xuất phát từ đường chuyền thông minh của Hùng Dũng, hậu vệ Văn Xuân phá bẫy việt vị, băng xuống để căng ngang khó chịu. Hậu vệ TP Hồ Chí Minh không thể phá dứt khoát bóng đi lập bập và để Trương Văn Thái Quý đánh đầu cận thành.

Anh_02-1595604352918.jpgBàn thắng của Trương Văn Thái Quý mở ra chiến thắng cho Hà Nội FC. (Ảnh: Nam Hồng)

Rồi chỉ năm phút sau đó, đội bóng Thủ đô nâng tỷ số thành 2-0 tiếp tục từ tình huống phá bẫy việt vị thành công. Ở pha bóng này, tiền vệ Moses chọc khe hay giúp Thái Quý thoát xuống căng ngang cho Thành Chung có mặt đúng lúc và đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bất lực.

Và bàn thắng thứ ba để ấn định chiến thắng cho Hà Nội FC được ghi nhờ công của Rimario. Tiền đạo này cũng dễ dàng ghi bàn sau đường chuyền thuận lợi của Hùng Dũng.

Trong hiệp hai, TP Hồ Chí Minh nhập cuộc tốt hơn và có phần lấn lướt. Nhưng bất ngờ nhận hai bàn thua chóng vánh đầu tiên khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi chệch choạc, thiếu tập trung.

Trên hàng công, nỗ lực của Công Phượng và ngoại binh Balde là không đủ để ghi ít nhất một bàn danh dự. Phía đối diện, hàng tiền vệ với tân binh Lê Tấn Tài, Hùng Dũng và Moses đã kiểm soát thế trận và phòng ngự từ xa rất tốt để hạn chế tầm hoạt động rộng của Công Phượng.

Chiến thắng “3 sao” giúp Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch, xếp ngay trên chính TP Hồ Chí Minh nhờ hơn một điểm. Nếu tiếp tục thắng ở vòng tới thì đội bóng Thủ đô gần như chắc chắn có mặt trong tốp 8 đội mạnh nhất.

Còn phía bên này, TP Hồ Chí Minh tụt xuống vị trí thứ 5, với chỉ 17 điểm sau thất bại trước Hà Nội FC và dần tụt lại trong cuộc đua vô địch. Thậm chí đội bóng này vẫn có nguy cơ bị văng khỏi tốp 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn một.

Thất bại vừa qua trước Hà Nội FC đã là trận thua thứ bảy của đội chủ sân Thống Nhất trước Hà Nội FC từ năm 2017 tới nay. Và đây là lần thứ hai Công Phượng và đồng đội bị đối thủ này đánh bại trong năm nay sau trận Siêu cúp quốc gia 2020 hồi đầu mùa.

Anh_03-1595604353193.jpg
TP Hồ Chí Minh một lần nữa “nếm trái đắng” trước Hà Nội FC ở sân chơi V-League. (Ảnh: Nam Hồng) 

Ở diễn biến khác, lượt trận thứ hai vòng 11 LS V.League 1-2020 diễn ra sớm chiều 24-7, chỉ chứng kiến kết quả hòa bất ngờ giữa Sài Gòn FC với Quảng Nam sau 90 phút với tỷ số 3-3 trên sân Tam Kỳ.

Đội khách được đánh giá cao hơn nhưng để nhà vô địch năm 2017 chơi chủ động và sớm dẫn trước. Kết quả hòa không khiến Sài Gòn FC mất ngôi đầu với 23 điểm nhưng để các đội xếp sau thu hẹp khoảng cách. Còn một điểm quý giá giúp Quảng Nam nuôi hy vọng trụ hạng mùa này dù vẫn đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Anh_04-1595604352730.jpg
 Sài Gòn FC chia điểm với Quảng Nam sau “cơn mưa bàn thắng” 3-3 trên sân Tam Kỳ. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, Than Quảng Ninh thắng cách biệt 2-0 Sông Lam Nghệ An để tiếp tục cuộc đua vô địch với vị trí thứ 3. Còn đội bóng xứ Nghệ tụt hạng 11 với chỉ 12 điểm và tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại với 6 vòng đấu liên tiếp không thắng.

Còn lại, Hải Phòng hòa 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận “chung kết ngược”. Đội chủ sân Lạch Tray đứng thứ hai từ dưới lên, hơn Quảng Nam hai điểm và cần nỗ lực nhiều hơn để trụ hạng. Còn tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm yên tâm với vị trí thứ 10, cùng 12 điểm.