Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021

TP Hồ Chí Minh I nhọc nhằn vào chung kết

NDO -

Chiều 4-5, trên SVĐ Thanh Trì, TP Hồ Chí Minh I đã rất vất vả mới có thể đánh bại Phong Phú Hà Nam trong trận bán kết mang tính quyết định.

Phong Phú Hà Nam (áo vàng) thi đấu chủ động trước TP Hồ Chí Minh I được đánh giá cao hơn. (Ảnh: VFF)
Phong Phú Hà Nam (áo vàng) thi đấu chủ động trước TP Hồ Chí Minh I được đánh giá cao hơn. (Ảnh: VFF)

Trận bán kết 2 của giải là cuộc đọ sức giữa TP Hồ Chí Minh I và Phong Phú Hà Nam. Đội bóng áo đỏ là những người được đánh giá cao hơn, nhưng lại gặp rất nhiều thách thức khi Phong Phú Hà Nam chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà và thu hẹp khoảng trống giữa những cầu thủ TP Hồ Chí Minh I.

Suốt 45 phút hiệp 1, TP Hồ Chí Minh I là đội bóng lấn lướt hoàn toàn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, cơ hội dứt điểm thành bàn là điều mà các học trò của HLV Đoàn Kim Chi còn thiếu. Trong khi đó, tiền đạo Hồng Cúc bên phía Phong Phú Hà Nam cũng không có nhiều bóng để thể hiện khả năng của mình.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có quá nhiều thay đổi với lợi thế nghiêng rõ về TP Hồ Chí Minh I. Tuy nhiên, Huỳnh Như liên tục bỏ lỡ những pha bóng mười mươi để mang về bàn thắng cho đội nhà, thậm chí, bóng đã dội xà ngang khung thành của Phong Phú Hà Nam.

TP Hồ Chí Minh I nhọc nhằn vào chung kết -0
Trần Thị Thu Thảo (6) ghi bàn thắng giúp TP Hồ Chí Minh I giành tấm vé vào chung kết. (Ảnh: VFF)

Khi mà nhiều người đang nghĩ đến loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi thì bước ngoặt của trận đấu đã xảy đến. Phút 87, Thuỳ Trang đi bóng vượt qua hai cầu thủ Phong Phú Hà Nam trước khi căng ngang thuận lợi, để Thu Thảo đệm bóng cận thành, dễ dàng mở tỷ số khi thời gian còn rất ít.

Những nỗ lực muộn màng của Phong Phú Hà Nam là không đủ để họ kịp đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Với kết quả thắng lợi tối thiểu có được, TP Hồ Chí Minh I giành tấm vé thứ hai vào trận chung kết gặp Hà Nội I Watabe.

TP Hồ Chí Minh I nhọc nhằn vào chung kết -0
Lịch thi đấu vòng chung kết.