Vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 1 - 2019

TP Hồ Chí Minh bị cầm chân, Hà Nội FC tiến sát chức vô địch

Sau thất bại nặng nề trước đội Hà Nội FC ở vòng đấu trước cộng với án phạt nặng mới được nhận do cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, đội Dược Nam Hà Nam Định (Nam Định) bước vào trận đấu với đội TP Hồ Chí Minh trên sân Thiên Trường với tâm lý không thật tốt. Tuy nhiên, trái với mọi dự đoán, họ đã cho thấy một tinh thần thi đấu kiên cường khi chủ động chơi tiến công ngang ngửa với đội bóng đang ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Hà Nội FC (áo tím) lội ngược dòng vượt qua Viettel FC với tỷ số 5-2. Ảnh: TRẦN HẢI
Hà Nội FC (áo tím) lội ngược dòng vượt qua Viettel FC với tỷ số 5-2. Ảnh: TRẦN HẢI

Trong khi đó, các chân sút TP Hồ Chí Minh cũng tạo được một số cơ hội, song họ cũng bỏ lỡ đáng tiếc và kết thúc hiệp 1 không bàn thắng. Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ thi đấu với mũi nhọn Đi-ô-gô chơi khởi sắc, liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm trước khung thành của đội khách.

Cũng chính chân sút ngoại binh này đã có một pha đi bóng tốc độ, dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỷ số 1 - 0 cho Nam Định ở phút thứ 59. Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Nguyễn Văn Dũng chơi chậm lại và lui về phòng thủ để bảo toàn tỷ số trước áp lực tiến công của đội khách. Trong khoảng thời gian cuối của trận đấu, may mắn đã đến với TP Hồ Chí Minh khi Lê Hoàng Thiên tung ra cú sút xa đầy kỹ thuật, gỡ hòa 1 - 1.

* Có lợi thế sân nhà, nhưng đội Thanh Hóa đã sớm nhận bàn thua ở phút thứ ba trước đội khách Than Quảng Ninh ở trận đấu tối qua. Bàn thắng do Cu-át-xi thực hiện bằng một cú chạm bóng nhẹ sau pha bật cao đánh đầu dứt điểm của Mạc Hồng Quân. Thế trận không có nhiều thay đổi cho đến phút 77, Hải Huy đã có cú dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Than Quảng Ninh. Phút 88, Trọng Hùng rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2, nhưng vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, lại là Cu-át-xi lập công, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho đội khách.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã phải thi đấu không có khán giả theo án phạt mới nhận của VFF và thể hiện phong độ không được như mong muốn trước đội bóng cùng thành phố là Viettel. Các pha triển khai tiến công của Hà Nội FC trong hiệp 1 thiếu đi sự sắc bén thường thấy, trong khi đối phương của họ lại chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công, gây ra không ít khó khăn cho các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm.

Không tận dụng được các cơ hội, Hà Nội FC đã phải trả giá khi Viettel được hưởng đá phạt 11 m sau pha phạm lỗi của Pa-pê Ô-ma trong khu vực cấm và Bru-nô thực hiện thành công mở tỷ số 1 - 0 cho Viettel. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 40, từ một pha phản công nhanh, vẫn là Bru-nô nhận được bóng của đồng đội dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Viettel. Cuối hiệp 1, Hà Nội FC cũng được hưởng đá phạt 11 m, song Pa-pê Ô-ma lại sút hỏng.

Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi ở hiệp 2, từ một tình huống đá phạt góc của Quang Hải ở phút đầu hiệp đấu, Thành Chung đã bật cao đánh đầu, rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2. Sau đó bảy phút, Viettel rơi vào thế bất lợi khi Trọng Hoàng phạm lỗi nguy hiểm ngoài vòng cấm và bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Quang Hải đã thực hiện thành công quả đá phạt gỡ hòa 2 - 2 ở phút 62. Liên tiếp trong năm phút sau đó, Văn Quyết nâng tỷ số lên 3 - 2 sau quả đá 11 m. Quang Hải lập cú đúp trong trận đấu khi ghi bàn lên 4 - 2. Hà Nội FC hoàn tất cuộc lội ngược dòng với bàn thắng thứ năm của Thành Chung ở phút 89. Với kết quả này, Hà Nội FC tiến sát hơn đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.

* Trong khi đó trận đấu trên sân Gò Đậu, đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã để thua đậm đội khách Sông Lam Nghệ An với tỷ số 1-5.