Tiếp sức cho các nữ tuyển thủ SEA Games

NDO -

NDĐT - Sau khi gặp phải những khó khăn ban đầu về vấn đề thực phẩm, các nữ cầu thủ của chúng ta đã nhận được những nguồn động viên to lớn từ quê nhà, để tiếp thêm động lực bảo vệ tấm Huy chương Vàng SEA Games.

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm chiến thắng để đáp trả những tình cảm và sự quan tâm đến từ phía người hâm mộ.
Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm chiến thắng để đáp trả những tình cảm và sự quan tâm đến từ phía người hâm mộ.

Vừa qua, chị Vũ Thanh Thúy và chị Bùi Hồng Hạnh, hai cổ động viên quen thuộc của đội Than Quảng Ninh cũng như đội tuyển nữ Việt Nam, đã có mặt ở thủ đô Manila, mang theo 60 kg đồ ăn gồm giò, chả và nhiều loại thực phẩm khác… để tiếp tế cho các nữ tuyển thủ. Chị Thúy chia sẻ: “Chúng tôi chỉ mang theo đúng hai bộ quần áo, còn lại đều dành chỗ cho đồ ăn trong hành lý ký gửi”.

Tiếp sức cho các nữ tuyển thủ SEA Games ảnh 1

Chị Vũ Thanh Thúy và chị Bùi Hồng Hạnh tiếp sức cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30.

Sau những góp ý của đội nữ Việt Nam với ban tổ chức, vấn đề ăn uống đã được cải thiện. Ở những bữa ăn gần nhất, đích thân Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng đã chỉ đạo mua thêm cá hồi và thịt bò để bổ sung cho các cầu thủ.

Trận đấu sắp tới, tuyển nữ Việt Nam không chỉ đặt mục tiêu giành ba điểm mà còn là một chiến thắng đậm nhằm cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với tuyển nữ Thái Lan. Sau trận hòa trong ngày ra quân, tuyển nữ Việt Nam đã có cuộc họp nội bộ để rút kinh nghiệm.

Theo HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ nữ đã duy trì cự ly đội hình quá thấp trong trận đấu với Thái Lan. Sự liên lạc trao đổi giữa các tuyến từ thủ môn, hậu vệ và tiền vệ không rõ nét, việc tổ chức kèm người, vị trí cự ly bọc lót phán đoán cũng có vấn đề. Giờ đây, các cô gái của chúng ta đã tự tin hơn rất nhiều. Tất cả cùng quyết tâm giành kết quả tốt nhất ở lượt trận cuối cùng của bảng B.

Với số tiền thưởng 500 triệu đồng từ Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Phạm Thanh Hùng, cùng hàng chục kg đồ ăn tiếp tế từ quê nhà, tình cảm cũng như sự quan tâm dành cho tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Tuyết Dung và các đồng đội, trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại kỳ SEA Games này.