Tiền đạo Công Phượng “truyền lửa” đam mê cho các cầu thủ nhí

NDO -

NDĐT – Ngày 20-11, chỉ một ngày sau trận hòa 0-0 với tuyển Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022, tiền đạo ĐTQG Nguyễn Công Phượng đã có buổi huấn luyện bóng đá lý thú với các em nhỏ mang tên “Lan tỏa tinh thần vô địch”, với tư cách là đại sứ thương hiệu cho Hãng hàng không Air Asia.

Tiền đạo ĐTQG Việt Nam hòa mình cùng các em nhỏ trong buổi huấn luyện đầy lý thú.
Tiền đạo ĐTQG Việt Nam hòa mình cùng các em nhỏ trong buổi huấn luyện đầy lý thú.

Hoạt động được tổ chức với mong muốn tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các cầu thủ nhí đang khát khao chinh phục giấc mơ chuyên nghiệp của bộ môn bóng đá. Tiền đạo gốc Nghệ An đã “sắm vai” HLV để truyền đạt những kinh nghiệm, thói quen chơi bóng đỉnh cao của mình cho 26 em nhỏ độ tuổi từ 8 đến 11 đang theo học Trung tâm bóng đá trẻ VietGoal.

Cầu thủ 24 tuổi từng góp mặt trong đội hình của tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 đã nhanh chóng bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên, dễ thương nhưng cũng đầy nhiệt huyết của các em nhỏ trong buổi huấn luyện. Cầu thủ của ĐTQG thổ lộ, chính những phút giây được hướng dẫn, tập luyện cùng các cầu thủ nhí đã khiến anh hồi tưởng lại những ngày tháng khi xưa tập luyện, trưởng thành bên các bạn tại CLB: “Ký ức ùa về, khiến Phượng vô cùng xúc động. Chính Phượng phải cảm ơn các bạn nhỏ rất nhiều!”.

Xuyên suốt buổi huấn luyện, Công Phượng đã chia đội bóng nhí thành hai nhóm và giao cho các em các bài tập khởi động, tập trung cũng như đối kháng trên sân. Tiền đạo của CLB Sint-Truidense không chỉ đảm nhiệm việc hướng dẫn các em nhỏ mà còn trực tiếp tham gia thi đấu cũng như làm trọng tài. Sau phần huấn luyện trên sân cỏ, người hâm mộ và các cầu thủ nhí đã có thêm khoảng thời gian gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với thần tượng của mình trong phần giao lưu khách mời.

Tiền đạo Công Phượng “truyền lửa” đam mê cho các cầu thủ nhí ảnh 1

Các cầu thủ nhí được thực hiện các nghi thức giống như trong một trận cầu thuộc giải đấu chính thức.

“Hôm nay, tôi rất vinh hạnh được trao cơ hội giảng dạy và truyền đạt kiến thức bóng đá đến các cầu thủ trẻ. Theo tôi, các thói quen, hành vi và kỷ luật trong bóng đá nên được xây dựng từ khi còn rất trẻ. Tôi hy vọng được truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ và hướng dẫn họ trên con đường trở thành nhà vô địch tương lai”, đại diện thương hiệu Air Asia Nguyễn Công Phượng chia sẻ.

Chia sẻ thêm về lý do hãng lựa chọn tiền đạo Công Phượng làm đại sứ thương hiệu, Giám đốc marketing Air Asia khu vực Đông Dương Laddawan Meesupwatana cho biết: “Chúng tôi rất vinh hạnh khi Công Phượng đồng ý trở thành đại sứ thương hiệu của Air Asia. Chúng tôi nhận thấy Công Phượng hội tụ đầy đủ những giá trị cốt lõi mà Air Asia đang theo đuổi, đó là an toàn, đúng giờ, nhiệt huyết và quyết tâm để vươn tới những thành tích cao hơn”.

Nguyễn Công Phượng là một trong những tấm gương tiêu biểu cho các cầu thủ nhí đam mê trái bóng tròn và dám theo đuổi giấc mơ của mình. Với nỗ lực của bản thân, Công Phượng là một trong 14 ứng cử viên duy nhất trong tổng số bảy nghìn ứng cử viên từ khắp nơi trên đất nước trong đợt tuyển quân đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG. Việc nhà vô địch Công Phượng trở thành đại diện thương hiệu cho AirAsia - Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới do Skytrax World Airlines Awards bình chọn trong suốt 11 năm liền - từ tháng 10-2019 sẽ đánh dấu bước phát triển mới cho cả hai phía, từ đó cùng nhau lan tỏa tinh thần vô địch trong hành trình hợp tác của mình.

Tiền đạo Công Phượng “truyền lửa” đam mê cho các cầu thủ nhí ảnh 2

Công Phượng cùng các em nhỏ của Trung tâm bóng đá trẻ VietGoal đã có một buổi giao lưu, huấn luyện đầy hứng khởi và bổ ích.