Thêm thủ thành Nguyên Mạnh dính chấn thương tại đội tuyển quốc gia

NDO -

NDĐT – Sau hai ca chấn thương của các học trò Huy Toàn và Xuân Trường, HLV Park Hang Seo trong buổi tập gần nhất của đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục phải đón nhận thêm thông tin chấn thương đáng tiếc đến từ thủ môn Nguyên Mạnh.

HLV Park khả năng sẽ phải gọi bổ sung cho vị trí thủ môn nếu thủ thành Nguyên Mạnh không kịp bình phục chấn thương.
HLV Park khả năng sẽ phải gọi bổ sung cho vị trí thủ môn nếu thủ thành Nguyên Mạnh không kịp bình phục chấn thương.

Trước buổi tập diễn ra tại sân Trung tâm đào bóng đá trẻ VFF, HLV Park như thường lệ đã có những trao đổi rất cụ thể với các học trò. Các cầu thủ nhận được chỉ thị cần tập trung đầu tư hơn cho các động tác kỹ thuật, nhằm có sự chuẩn bị tối ưu cho hai trận đấu khó khăn sắp tới với Malaysia và Indonesia.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã dành thời gian để gặp riêng tiền vệ Võ Huy Toàn và thủ thành Trần Nguyên Mạnh. Huy Toàn trước đó đã gặp chấn thương rách cơ đùi trước nhưng hiện quá trình hồi phục đang chuyển biến tích cực. Trong khi đó, thủ môn Nguyên Mạnh có dấu hiệu căng cơ, dù không quá nghiêm trọng nhưng cầu thủ sinh năm 1991 thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An vẫn phải trải qua buổi tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju Young.

Thủ thành Nguyên Mạnh trở lại màu áo đội tuyển sau khi dính chấn thương và quãng thời gian khá dài tìm lại phong độ trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Mùa giải này, Nguyên Mạnh thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng và hiện đang là thủ thành để thủng lưới ít nhất tại V-League 2019 với 24 bàn thua (ngang bằng thành tích của thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội).

Đây đang là thời điểm hết sức nhạy cảm, đặc biệt là với những ca chấn thương do đội tuyển sắp bước vào các trận đấu quan trọng tại Vòng loại World Cup 2022. Chắc chắn ban huấn luyện chẳng thể yên tâm khi chứng kiến chấn thương đứt dây chằng gần đây nhất của tiền vệ Lương Xuân Trường, khiến cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải ngồi ngoài trong hơn nửa năm tới.

Dù lực lượng đội tuyển vẫn chưa bị tổn thất tới mức quá nghiêm trọng bởi còn những nhân tố thay thế chất lượng ở từng vị trí, tuy nhiên nếu tần suất các ca chấn thương tăng lên đột biến thì ban huấn luyện nhiều khả năng sẽ rơi vào tình thế khá “đau đầu”. Lúc này, tuyến giữa của đội tuyển đang khá mỏng với chỉ ba cầu thủ là Tuấn Anh, Huy Hùng và Anh Tuấn; điều này buộc thầy Park phải kéo một số tiền vệ biên vào đá ở trung tâm trong các buổi đá tập nội bộ gần đây. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ không có cái tên nào ở hàng tiền vệ được gọi bổ sung trong thời gian tới, lý do là bởi Đức Huy và Hùng Dũng sẽ trở lại tập trung trong ngày 5-10 tới đây.

Hiện HLV Park vẫn chưa có trong tay đầy đủ những gương mặt trụ cột, khi các cầu thủ CLB Hà Nội đang trên đường trở về từ CHDCND Triều Tiên, sau trận lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với CLB 25.4 SC, bên cạnh đó là ba cái tên đang chinh chiến tại nước ngoài là Văn Lâm, Công Phượng và Văn Hậu. Dự kiến, phải tới ngày 7-10, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới có được đầy đủ “binh hung tướng mạnh” chuẩn bị cho trận tiếp đón đội tuyển Malaysia sau đó ba ngày.

Theo kế hoạch, trong tối nay, 3-10, đội tuyển quốc gia sẽ tiếp tục có trận giao hữu với tuyển U22 Việt Nam, cũng là dịp còn lại để thầy Park cùng các cộng sự rà soát, đánh giá phong độ và năng lực của các thành viên, thử nghiệm đội hình và các vị trí trước hai trận đấu vào trung tuần tháng 10 tới đây. Trong cuộc đọ sức cách đây ít ngày, tuyển U22 Việt Nam đã thi đấu rất chững chạc và giành thắng lợi bất ngờ trước các đàn anh tại đội tuyển quốc gia sau loạt sút luân lưu.

* Công Phượng và Văn Hậu chỉ có ba ngày tập luyện cùng đồng đội

* Xuân Trường nghỉ thi đấu chín tháng vì chấn thương

* Đội tuyển quốc gia để thua tuyển U22 sau loạt luân lưu