Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Thầy Park muốn duy trì sự tập trung cho trận gặp Thái Lan

NDO -

NDĐT - Tại buổi họp báo sau thắng lợi thuyết phục trước tuyển UAE, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự hài lòng với nỗ lực của các học trò, tuy nhiên vẫn rất thận trọng bởi vòng loại mới đi được nửa chặng đường.

Thầy Park hài lòng về thắng lợi nhưng cũng yêu cầu sự tập trung nơi các cầu thủ cho trận đấu tới với Thái Lan.
Thầy Park hài lòng về thắng lợi nhưng cũng yêu cầu sự tập trung nơi các cầu thủ cho trận đấu tới với Thái Lan.

Thầy Park chia sẻ, ông không cho phép sự tự mãn bởi vẫn còn nhiều trận đấu khó khăn phía trước: "Tuyển Việt Nam còn bốn trận, nên đường còn dài lắm. Trong năm 2019, chúng tôi còn một trận đấu rất quan trọng với đối thủ lớn là Thái Lan vào ngày 19-11. Chúng tôi sẽ sớm quên thắng lợi trước UAE và nhanh chóng trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tới”.

Nhận xét về phong độ của các học trò trong trận đấu vừa qua, thầy Park bày tỏ sự hài lòng, đặc biệt về chân sút trẻ Tiến Linh với pha lập công vô cùng ấn tượng: “Ai cũng biết ý nghĩa của trận đấu này, bởi một chiến thắng trước UAE sẽ giúp Việt Nam vươn lên ngôi đầu bảng G. Các cầu thủ đều rất nỗ lực và kết quả giành được là công sức của cả tập thể chứ không phải riêng cá nhân nào.

Còn về Tiến Linh, đây không phải là lần đầu tiên cậu ấy lập công, trước đó là bàn thắng ở trận gặp Indonesia. Tiến Linh là một trong những tiền đạo trẻ và triển vọng nhất của Việt Nam hiện nay. Sau trận thắng Indonesia, Tiến Linh đã chuyển sang tập luyện ở đội U22 chuẩn bị cho SEA Games, và gần đây tôi mới triệu tập lại cậu ấy lên tuyển. Tiến Linh đã đáp ứng được kỳ vọng của tôi. Xin chúc mừng cậu ấy! ”.

Ngoài Tiến Linh, một cầu thủ khác cũng thi đấu rất nổi bật trong đội hình tuyển Việt Nam trong trận thắng vừa qua là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Thầy Park có những nhận xét sâu về cậu học trò: “Đúng ngày này cách đây hai năm, ngày 14-11-2017, tôi có trận ra mắt. Sau đó, tôi luôn theo dõi các trận đấu có Tuấn Anh, và nhận ra tài năng của cậu ấy. Mỗi lần đội tuyển tập trung, tôi đều muốn gọi Tuấn Anh nhưng không may là cậu ấy hay dính chấn thương, sau đó phải sang Hàn Quốc điều trị. Việc Tuấn Anh "hồi sinh" không phải công của tôi. Bản thân cậu ấy là người có thực tài, đồng thời có ý chí rất mạnh mẽ. Nhiều người khác cùng giúp đỡ Tuấn Anh, chứ không chỉ riêng tôi”.

Chiến thắng của Việt Nam trước UAE càng thêm ý nghĩa khi trận đấu kết thúc trước đó ít phút giữa Malaysia và Thái Lan đã khép lại với ba điểm trọn vẹn thuộc về đội bóng của HLV Tang Cheng Hoe. Kết quả này đồng nghĩa với ngôi đầu bảng thuộc về Việt Nam, với ba điểm nhiều hơn đội xếp sau là Thái Lan. HLV Park cho biết ông không bất ngờ về thắng lợi của Malaysia, bởi họ không phải đội bóng yếu và hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan.

Thầy Park muốn duy trì sự tập trung cho trận gặp Thái Lan ảnh 1

HLV Bert van Marwijk bên phía UAE thất vọng về kết quả của trận đấu.

Ở chiều ngược lại, HLV Bert van Marwijk của tuyển UAE không giấu nổi sự thất vọng: "Tấm thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 đã định đoạt số phận trận đấu hôm nay. Tôi hài lòng về lối chơi của các cầu thủ nhưng thất vọng về kết quả ở trận này. Tuyển Việt Nam là đội bóng giỏi, với lối chơi chặt chẽ và sắc nét. Họ có cơ hội lớn để đi tiếp tại bảng này".

* Việt Nam 1-0 UAE: Chiến thắng xứng đáng

* Truyền thông châu Á ngả mũ trước siêu phẩm của Tiến Linh