Vòng 25 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 1 - 2019

Thanh Hóa gặp nguy, Sanna Khánh Hòa vẫn hy vọng

Chiều 19-10, vòng 25 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1 - 2019 diễn ra trên các sân cỏ trong cả nước với bảy trận đấu. Thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là cuộc đua tránh xuống hạng giữa hai đội xếp cuối bảng là Sanna Khánh Hòa và đội áp chót Thanh Hóa.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thanh Hóa (áo vàng) và Viettel.
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thanh Hóa (áo vàng) và Viettel.

Thi đấu trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh đã không thể tận dụng được lợi thế và để đội Viettel mở tỷ số ở phút thứ 8 do tiền vệ Hoàng Đức lập công. Sau đó, họ lại bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi Gra-mốt sút phạt 11 m không thành công ở phút 18. Sang hiệp hai, khi bóng mới lăn được bảy phút, chân sút ngoại binh Bru-nô gia tăng cách biệt 2 - 0 cho đội khách trong một pha đột phá sắc bén. Đến phút 75, lại là chân sút này hoàn tất cú đúp của mình khi ghi tiếp bàn thắng thứ ba cho Viettel. Phải đến phút thứ 86, Thanh Hóa mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3 từ cú sút ngoài vòng cấm của Văn Hội trong tình thế chỉ còn mười cầu thủ trên sân.

Trong khi đó, trên sân 19-8 Nha Trang, đội Sanna Khánh Hòa đã hòa đội Sài Gòn FC trong một trận đấu không có bàn thắng. Với kết quả này, Sanna Khánh Hòa bằng điểm với Thanh Hóa, nhưng xếp dưới do kém về chỉ số đối đầu. Cả hai đội cũng kém đội trụ hạng tới năm điểm và chỉ còn trông chờ ở vòng đấu cuối cùng nhằm xác định đội xuống hạng và đội được đá play-off trụ hạng với Á quân Giải hạng nhất quốc gia 2019 là đội Phố Hiến. Về phía Viettel, chiến thắng giúp họ có 33 điểm và chính thức trụ hạng.

* Ở trận đấu cùng giờ trên sân Thống Nhất, đội Hoàng Anh Gia Lai có một chiến thắng nhọc nhằn 2 - 1 trước đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh với ba bàn thắng đều trên chấm phạt đền 11 m. Hồng Duy và Văn Thanh sút phạt thành công ở các phút 62 và 85, trong khi Phi Sơn mang về một bàn thắng cho TP Hồ Chí Minh ở phút thứ 75. Trên sân Thiên Trường, đội Nam Định cũng có chiến thắng cùng tỷ số 2 - 1 trước đội khách Hải Phòng. Tô-ni A-ba-di mở tỷ số cho đội chủ nhà, song Hữu Phúc đã gỡ hòa cho Hải Phòng ở phút 42. Sang hiệp hai, Đi-ô-gô ghi bàn thắng thứ hai cho Nam Định ở phút thứ 87. Chiến thắng giúp Hoàng Anh Gia Lai có 32 điểm, Nam Định có 31 điểm và cùng chính thức trụ hạng, còn Hải Phòng cũng chắc chắn thoát hiểm với 30 điểm khi Thanh Hóa thất bại trước Viettel.

* Kết quả ba trận đấu còn lại như sau: trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An hòa Than Quảng Ninh 0 - 0; trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC hòa Quảng Nam 2 - 2; trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng để thua Becamex Bình Dương 0 - 2. Ở vòng đấu cuối, ba đội Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp tục cuộc đua giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.