Vòng 13 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 1-2019

Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ ba

Tiếp đội Hoàng Anh Gia Lai trên sân Vinh chiều 16-6 ở vòng 13 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 1-2019, đội Sông Lam Nghệ An đã không làm nản lòng người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Thế trận giằng co giữa hai đội bị phá vỡ ở hiệp hai khi Hồ Tuấn Tài bất ngờ có pha dứt điểm cận thành, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 51.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và Hoàng Anh Gia Lai.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An (áo vàng) và Hoàng Anh Gia Lai.

Thi đấu hưng phấn sau bàn dẫn trước, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An lấy lại thế trận tiến công, song cũng phải đến phút 79 họ mới được bàn thắng thứ hai do Quang Tình lập công. Không còn gì để mất, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đẩy cao đội hình tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự và để lộ sơ hở cho đội chủ nhà phản công. Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Ô-la-ha đã kịp ghi bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Sông Lam Nghệ An, giúp họ vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

★ Sự có mặt của tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng trong trận đấu ra mắt mầu áo mới, đã giúp cho hàng phòng ngự của Viettel đã được “gia cố” vững chắc khi làm khách trên sân Nha Trang gặp đội Sanna Khánh Hòa. Chính vì vậy, hàng công của Viettel đã yên tâm thi đấu và hoàn thành trách nhiệm của mình khi ghi được bàn thắng ở phút thứ 28 sau pha đột phá và dứt điểm trong vòng cấm địa của tân binh Bru-nô Cun-ha. Mặc dù thi đấu với thế trận nhỉnh hơn, song trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp một và cả hiệp hai, Viettel đã không thể có thêm bàn thắng, nhưng thế cũng đủ để họ có thêm ba điểm cần thiết và có được tổng cộng 17 điểm để từ vị trí thứ 12 vượt lên vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng, trong khi Sanna Khánh Hòa chìm sâu dưới đáy bảng với chín điểm sau 13 vòng đấu.

★ Ở trận đấu cuối cùng của vòng 13 tối qua, trên sân Cửa Ông trận “derby vùng đông bắc” đầy kịch tính, đội chủ nhà Than Quảng Ninh đã có chiến thắng 4-2 trước đội bóng Hải Phòng. Bàn thắng mở tỷ số được Hải Huy thực hiện sớm cho đội chủ nhà từ phút thứ tám. Sang hiệp hai, sau pha phạm lỗi trong khu vực cấm của cầu thủ Hải Phòng, trên chấm 11m, tiền đạo Đi-a-chen-cô đã sút phạt thành công nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng đất mỏ. Chưa dừng lại ở đó, liên tiếp ở phút 82 và 86, Đi-a-chen-cô đã hoàn tất cú “hat-trick” của mình trong trận đấu với hai bàn thắng liên tiếp được ghi cho Than Quảng Ninh. Sự trùng xuống của đội chủ nhà đã giúp cho đội khách có được hai bàn thắng ở những phút cuối trận đấu do Hoài Dương và Viết Nguyên lập công, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Với kết quả này, Than Quảng Ninh vươn lên xếp ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 21 điểm sau khi kết thúc lượt đi.