Vòng 4 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

Than Quảng Ninh hòa Viettel, B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng thắng đậm

Sau hai trận thắng, một trận hòa, đội Viettel tự tin bước vào trận đấu với đội Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy tối qua (11-6) trong khuôn khổ vòng 4 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020.

Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh. Ảnh: TIẾN TUẤN
Pha tranh bóng trong trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh. Ảnh: TIẾN TUẤN

Tràn lên tiến công ngay từ đầu, nhưng các chân sút của đội chủ nhà, trong đó có Vua phá lưới mùa giải 2019 là Bru-nô đã liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội. Về phía Than Quảng Ninh, trái ngược với nhận định phong độ không ổn định thể hiện ở ba vòng đấu vừa qua, các cầu thủ đất mỏ đã thể hiện một lối chơi khác hẳn và từng bước tạo được sức ép về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh với hai mũi nhọn Mạc Hồng Quân và Giê-rê-mi Lin. Cũng chính tiền đạo ngoại binh người Gia-mai-ca đã thực hiện pha đánh đầu mở tỷ số cho Than Quảng Ninh từ quả tạt của cầu thủ đồng hương Đi-ê-gô Pha-gan ở phút 33. Thi đấu hưng phấn khi có bàn thắng dẫn trước, đội khách tiếp tục chơi lấn lướt trong những phút cuối hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, song họ không có thêm được bàn thắng nào trước khả năng phòng ngự của Viettel. Để bảo toàn chiến thắng khá mong manh, HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và lui về phòng thủ, tạo điều kiện cho Viettel lấy lại thế trận. Phút thứ 81, từ khoảng cách 20 m, Khắc Ngọc đã thực hiện cú sút phạt đầy kỹ thuật, gỡ hòa 1-1 cho Viettel. Tuy rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng cả hai đội đều không thể ghi thêm được bàn thắng và phải chấp nhận chia điểm.

* Trước đó, trên sân Gò Đậu, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã có chiến thắng cách biệt 5-0 trước đội khách Hải Phòng. Ngay phút thứ chín, từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Tô Văn Vũ, bóng được treo bổng vào trung lộ, Hồ Tấn Tài bật cao đánh đầu hiểm hóc, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng đất Thủ. 13 phút sau đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-0 sau cú “sô-lô” ấn tượng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Trần Duy Khánh đã gia tăng cách biệt lên 3-0 sau sai lầm của thủ môn Văn Toản. Sang hiệp 2, đội chủ nhà lùi sâu về phần sân nhà chơi phòng ngự trong một trận đấu mà đội khách chơi quá sơ hở, cho nên cầu thủ Hồ Sỹ Giáp vào sân từ ghế dự bị vẫn ghi được thêm hai bàn ở các phút 75 và phút bù giờ cuối hiệp 2 để ấn định chiến thắng 5-0.

* Cùng thời gian, trên sân Hòa Xuân, sau ba trận toàn thua và đang chịu rất nhiều sức ép về thành tích của đội bóng, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung vào sân đội hình mạnh nhất khi tiếp đội khách láng giềng Quảng Nam. Phút thứ 15, cầu thủ Gie-lích I-go đã ghi bàn thắng đầu tiên giải tỏa tâm lý cho đội chủ nhà bằng một cú sút phạt. Các cầu thủ Quảng Nam sau bàn thua đã tích cực tổ chức tiến công và 15 phút sau đó họ đã có bàn gỡ hòa do công của I-bu Kê-bê. Bàn thua khiến các cầu thủ Đà Nẵng bừng tỉnh, tiếp tục dồn lên tiến công và một lần nữa cầu thủ ngoại binh là Grây Tan-đa đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 42. Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp đà hưng phấn, liên tục gây sức ép và ghi thêm bốn bàn thắng do công của I-xma-hen (phút thứ 47, 70), Phan Văn Long (phút thứ 63) trước khi A Mít ghi bàn thắng thứ sáu mang về chiến thắng và ba điểm đầu tiên cho đội SHB Đà Nẵng.

* Chiều tối nay (12-6), trên các sân: Pleiku, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Thống Nhất, sẽ diễn ra các trận đấu còn lại của vòng 4 gồm: Hoàng Anh Gia Lai - DNH Nam Định, Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC và TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn FC.