Than Quảng Ninh chiếm ngôi đầu bảng, Trọng Hoàng tỏa sáng trong trận derby thủ đô

NDO -

Tối 7-4, các cặp đấu đầu tiên của vòng 8 V-League đánh dấu sự xáo trộn trên BXH, Than Quảng Ninh tạm vươn lên dẫn đầu với chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chấp nhận chia điểm cùng Topenland Bình Định. Trên sân Hàng Đẫy, Trọng Hoàng mang về bàn thắng duy nhất, giúp Viettel vượt qua Hà Nội.

Trọng Hoàng có được bàn thắng duy nhất trong trận Viettel đối đầu Hà Nội.
Trọng Hoàng có được bàn thắng duy nhất trong trận Viettel đối đầu Hà Nội.

* Cuộc đối đầu derby thủ đô cho thấy rất nhiều khó khăn trước mắt với CLB Hà Nội. Lực lượng của họ sứt mẻ nhiều trụ cột như Văn Quyết hay Hùng Dũng, cùng với ngày ra mắt ít nhiều áp lực của HLV Hoàng Văn Phúc trên cương vị HLV trưởng. Bên kia chiến tuyến, Viettel thì đang trong đà thăng hoa cùng phong độ ổn định. 

"Cơn lốc đỏ" sớm vươn lên dẫn trước, phút thứ 7, Hà Nội phải trả giá khi để Viettel cướp bóng ở giữa sân. Trọng Hoàng dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm, bóng chạm Moses đổi hướng khiến Tấn Trường không thể cản phả. 

Than Quảng Ninh chiếm ngôi đầu bảng, Trọng Hoàng tỏa sáng trong trận derby thủ đô -0
Các cầu thủ Viettel ăn mừng cùng Trọng Hoàng.  

Thủng lưới sớm, Hà Nội dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ, và đã có nhiều sóng gió trước khung thành Viettel. Đáng chú ý là sự nỗ lực của Thái Quý, Quang Hải có cú sút phạt nắn nót nhưng rất tiếc bóng dội cột dọc, các cầu thủ áo tím vẫn không thể khai thông bàn thắng. 

Than Quảng Ninh chiếm ngôi đầu bảng, Trọng Hoàng tỏa sáng trong trận derby thủ đô -0
Thủ môn Bùi Tấn Trường có ngày thi đấu xuất sắc, cản phả thành công nhiều tình huống uy hiếp khung thành từ Viettel.  

Hiệp 2 diễn ra khá cởi mở, tuy nhiên sự xuất sắc của Tấn Trường và ngày thi đấu thiếu may mắn của Hà Nội khiến bảng tỷ số vẫn giữ nguyên cách biệt. Hy vọng chia điểm của CLB Hà Nội bị dập tắt hoàn toàn khi Quốc Huy phạm lỗi cùi chỏ với Hữu Thắng, nhận thẻ đỏ trực tiếp, Hà Nội thi đấu với 10 người. Ngay sau đó ở những phút cuối giờ, Caique bên phía Viettel cũng nhận ngay thẻ vàng thứ hai khi va chạm với Đình Trọng. Chung cuộc, Hà Nội có trận thua thứ ba liên tiếp, Viettel tạm vươn lên vị trí thứ ba trên BXH.

Than Quảng Ninh chiếm ngôi đầu bảng, Trọng Hoàng tỏa sáng trong trận derby thủ đô -0
Tình huống tranh cãi căng thẳng giữa Thành Chung và ngoại binh Pedro Paulo. 
Than Quảng Ninh chiếm ngôi đầu bảng, Trọng Hoàng tỏa sáng trong trận derby thủ đô -0
Người hâm mộ Hà Nội FC gửi lời tri ân tới HLV Chu Đình Nghiêm.  

* Ở trận đấu trước đó, lúc 18 giờ, Than Quảng Ninh bước vào trận đấu với tâm thế phải thắng, trước một Sài Gòn FC còn đang làm quen sự dẫn dắt của tân HLV Phùng Thanh Phương. CLB Quảng Ninh là đội chơi hay hơn trong màn đọ sức. Họ chủ động chơi tấn công, qua đó tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. 

Tuy vậy, phải đến phút thứ 62 thì thầy trò HLV Hoàng Thọ mới có bàn mở tỷ số. Trọng tài Đình Thái đã cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m sau khi cho rằng Thiago phạm lỗi với Gustavo. Số 10 Diogo Pereira nhận trách nhiệm sút phạt đền và anh đã thành công, đưa đội bóng đất Mỏ vươn lên dẫn trước. 

Về cuối giờ, Than Quảng Ninh lùi về phòng thủ kiên cố, bảo đảm kết quả. Nỗ lực của các cầu thủ Sài Gòn không thể mang về bàn gỡ. Như vậy, với ba điểm có được thì Than Quảng Ninh đang tạm thời vươn lên ngôi đầu BXH khi hơn HAGL hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

* Cùng giờ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh suýt chút nữa có được chiến thắng trước Topenland Bình Định. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hoàng Anh đã ghi bàn mở tỷ số cho Hà Tĩnh. Thế nhưng, lợi thế hơn người cùng bàn dẫn trước không thể mang về ba điểm cho đoàn quân HLV Phạm Minh Đức. Vào phút bù giờ cuối cùng, Hoàng Sơn đã kịp ghi bàn cân bằng tỷ số. Hà Tĩnh không thể bảo vệ thành quả, chấp nhận chia điểm cùng Bình Định.