Vòng chín Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

Sài Gòn FC trở lại ngôi đầu

Tại trận đấu muộn tối 12-7, trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã giành lại vị trí đầu bảng với chiến thắng đậm ba bàn không gỡ trước đội khách Thanh Hóa. Phút thứ 5, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, chân sút người Hàn Quốc An Bung Kê-on đã sút tung lưới đội khách. Sài Gòn FC có bàn thắng thứ 2 ở phút 36 do Tấn Tài thực hiện. Phút 46, Ghê-ô-van ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu.

* Tiếp đội khách Quảng Nam trên sân nhà Thiên Trường, phải đến phút 56, Dược Nam Hà Nam Định mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Tô-ni Ác-ba-gi. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

* Ở trận “derby” bắc miền trung trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Phút 48, Văn Tám dứt điểm nhanh từ đường chuyền đẹp mắt của đồng đội mở tỷ số cho đội khách. Phút 64, Hồ Tuấn Tài có bàn thắng gỡ hòa cho Sông Lam Nghệ An. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

* Trên sân Hòa Xuân, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tiếp Hà Nội FC. Đội khách có bàn thắng trước ở phút 35 do công của Hùng Dũng. Sáu phút sau, SHB Đà Nẵng gỡ hòa 1-1 với pha đánh đầu của Phan Văn Long.

Những phút sau đó, hai đội đều không có bàn thắng và phải chia điểm.

* Với kết quả lượt trận cuối, Sài Gòn FC đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, tiếp sau là đội TP Hồ Chí Minh với 17 điểm, Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ tám với 12 điểm. Trong khi, Quảng Nam đứng cuối bảng xếp hạng với bảy điểm, áp chót là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tám điểm.