Sài Gòn FC khẳng định sức mạnh trước đội bóng của Kiatisak

NDO -

Tối 17-1, người hâm mộ đã được chứng kiến ngày Kiatisak tái ngộ V-League sau 10 năm xa cách, bằng trận thua trước Sài Gòn FC - đội bóng đang sở hữu dàn ngoại binh chất lượng cao.

Đỗ Merlo ghi bàn sau khi cướp bóng của cầu thủ HAGL. Ảnh: VTC.vn
Đỗ Merlo ghi bàn sau khi cướp bóng của cầu thủ HAGL. Ảnh: VTC.vn

Trận đấu giữa hai đội bóng "hạng nặng" Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là một trong hai trận cầu tâm điểm của Vòng khai mạc V-League. Đã có nhiều sự quan tâm và kỳ vọng của người hâm mộ vào cuộc hội ngộ duyên nợ giữa Kiatisak và HAGL, tuy nhiên, Công Phượng và các đồng đội đã không thể tặng món quà chiến thắng đầu tiên tới vị thầy người Thái. 

Đội bóng phố Núi đã có một ngày thi đấu không tồi khi thế trận chung cuộc khá cân bằng. Thế nhưng, hàng công đã không để lại chút ấn tượng nào nơi người hâm mộ. Các chân sút tận dụng cơ hội rất vô duyên, đặc biệt với màn trình diễn kém phong độ của ngoại binh Brazil, Washington Brandão.

Trong khi HAGL còn mải loay hoay giải quyết bế tắc, thì ngoại binh sáng giá của Sài Gòn FC, Đỗ Merlo đã thể hiện đẳng cấp với siêu phẩm sút xa đẹp mắt. Từ ngoài vòng cấm, cú cứa lòng dứt khoát của tiền đạo 35 tuổi đã biến trận ra quân của Kiatisak thành một ký ức đáng quên.

Ngoài sự xuất sắc của hàng công, khu trung tuyến của Sài Gòn FC cũng chơi nổi bật hơn đội bóng áo trắng. Các ngoại binh châu Á của CLB Sài Gòn như Daisuke Matsui hay Woo Sang Ho đã có ngày thi đấu tròn vai, bảo đảm nhịp độ bóng theo đúng ý HLV Vũ Tiến Thành.  

Bộ ba Công Phượng - Văn Toàn - Xuân Trường đã nỗ lực hết mình, chí ít là gỡ bàn hòa, mang về một điểm cho HAGL. Tuy nhiên, sức chiến của bộ ba thành viên ĐTQG không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự đã được thắt chặt của Sài Gòn, đoàn quân của HLV Kiatisak không thể thoát khỏi một trận thua đầu giải. 

Qua trận tối qua, có thể thấy Công Phượng cùng các đồng đội chưa đủ sự hòa hợp của một tập thể, để có thể bứt phá những pha bị dẫn trước như vậy. Các cầu thủ HAGL sẽ cần rèn luyện và trau dồi chiến thuật nhiều hơn để có thể đạt được phong độ cao nhất. 

Tương tự các học trò, HLV Kiatisak cũng cần thêm thời gian để có thể định hình lối chơi cho HAGL. Sau trận thua, vị chiến lược gia người Thái chia sẻ với báo giới: "Thực tế mà nói, HAGL đã thi đấu tốt. Xuyên suốt trận đấu, các cầu thủ đã ngăn cản thành công nhiều tình huống Sài Gòn tạt cánh, tuy nhiên, một tình huống sơ sẩy duy nhất đã khiến đội chịu bàn thua. Cá nhân tôi cho rằng kết quả hòa là công bằng hơn cho cả hai đội".

Sài Gòn FC khẳng định sức mạnh trước đội bóng của Kiatisak -0
 HLV Kiatisak cần thêm thời gian để chứng tỏ giá trị ở đội bóng phố Núi. (Ảnh: HAGL)
 

Về phần mình, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn đã có những đánh giá cao dành cho HAGL: "HAGL trận này thi đấu tốt, đá đẹp mắt, kỹ thuật cao và kiểm soát bóng tốt hơn. Sài Gòn mới hoàn thành danh sách đội hình gần đây. Tuy nhiên, CLB Sài Gòn có tính kiên trì nhỉnh hơn. Chúng tôi luôn chờ cơ hội để hướng tới chiến thắng và đã thành công dù cho bàn thắng có lẽ chỉ là sai sót của hàng thủ HAGL”.

“Trận đầu mùa giải lúc nào cũng khó khăn nhưng toàn đội đã chơi tốt và có được chiến thắng trước HAGL. Xin cảm ơn các học trò vì họ đã chơi rất tốt. Với Sài Gòn, chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích, quan trọng là lối chơi cống hiến để có được những trận đấu hấp dẫn cho khán giả”, HLV Vũ Tiến Thành nhấn mạnh.

Đối với các ngoại binh mới, vị thuyền trưởng Sài Gòn có lời khen về màn trình diễn của cựu tuyển thủ Nhật Bản, Matsui Daisuke trong trận này: “Ở tình huống làm bàn, Matsui đã di chuyển không bóng và hút người, giúp cho Merlo trong tích tắc có được khoảng trống thuận lợi để ghi bàn. Thực ra, Matsui rất tinh tế, nếu lúc đó thủ môn Tuấn Linh cản phá thành công, ngay lập tức Matsui theo đà sẽ dứt điểm bồi thành bàn ngay".

Với chiến thắng với tỷ số tối thiểu có được trong ngày ra quân, CLB Sài Gòn đang nằm trong Top đầu với cùng 3 điểm. Ở vòng tiếp theo họ sẽ có chuyến làm khách tới sân của tân binh Bình Định, đội vừa giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trên sân SLNA.