Vòng 4 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

Sài Gòn FC dẫn đầu, Hoàng Anh Gia Lai lên tốp trên

Tâm điểm của lượt cuối vòng 4 Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1 - 2020 là trận đấu giữa đương kim vô địch Hà Nội FC với đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: Sài Gòn giải phóng).
Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: Sài Gòn giải phóng).

Sau chiến thắng 2 - 0 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân khách Cẩm Phả, các cầu thủ Hà Tĩnh đang tràn đầy khí thế và hy vọng tạo nên bất ngờ mới ở sân nhà trước sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên. Tuy nhiên, nửa đầu hiệp một, các cầu thủ Hà Tĩnh phải lùi hoàn toàn về sân nhà phòng ngự trước sức mạnh tiến công của đội khách. Trận đấu phải tạm dừng ở phút thứ 22 để ổn định lại tổ chức do cổ động viên Hà Tĩnh quá đông, tràn xuống sân. Trở lại thi đấu sau hơn 15 phút gián đoạn, các cầu thủ Hà Nội FC tiếp tục chơi lấn lướt và gây áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đội chủ nhà trong suốt khoảng thời gian của hiệp một và nửa đầu hiệp hai. Nhưng cũng phải đến phút 66, Đỗ Hùng Dũng mới khai thông được bế tắc với cú vô-lê đẹp mắt từ khoảng cách 25 m, mở tỷ số cho Hà Nội FC. Bị dẫn trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn bình tĩnh chơi phòng ngự tập trung và cố gắng tận dụng cơ hội phản công. Nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 87, trong một tình huống cố định đá phạt góc, Tuấn Hải đã bật cao đánh đầu ngược vào lưới đội khách, gỡ hòa và ấn định tỷ số 1-1.

* Trận “derby” giữa hai đội TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất diễn ra quyết liệt trong suốt cả hai hiệp đấu với nhiều pha va chạm của cầu thủ hai bên. Ngay cả HLV Chung Hê Xong và Trưởng đoàn Lư Đình Tuấn của đội TP Hồ Chí Minh đã phải nhận thẻ vàng do phản ứng với trọng tài. Sau hiệp một hòa không bàn thắng, đương kim á quân TP Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình, tạo áp lực mạnh mẽ về phía khung thành đối phương. Liên tục là Công Phượng và Phi Sơn có những pha đột phá dứt điểm, song đều bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc của Sài Gòn FC. Chơi lùi về sân nhà, nhưng Sài Gòn FC cũng tổ chức được một số pha phản công khá nguy hiểm và chính họ là đội bóng mở tỷ số ở phút 67 do Pê-đrô Pau-lô thực hiện bằng đầu từ một tình huống đá phạt góc. Ở những phút tiếp theo, ngay cả khi hai cầu thủ Sài Gòn FC bị nhận thẻ đỏ phải rời sân ở phút cuối của trận đấu nhưng TP Hồ Chí Minh vẫn không có bàn gỡ, chấp nhận thua 0 - 1.

* Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra có duyên trên sân nhà khi có trận thắng thứ hai ở mùa bóng năm nay tại Pleiku với tỷ số 1 - 0 trước đối thủ Dược Nam Hà Nam Định. Ở cả hai hiệp đấu, đội chủ sân Pleiku đều tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Phút thứ 60, sau cú dứt điểm đập xà ngang bật ra của Văn Thanh, Chê-vôn Uên đã có mặt kịp thời ghi bàn thắng quyết định giúp các cầu thủ “Phố núi” có trận thắng.

* Trên sân Thanh Hóa, sau khi thay HLV, cổ động viên xứ Thanh hy vọng các cầu thủ đội chủ nhà sẽ có sự khởi sắc, song một phần các tiền đạo của họ kém sắc sảo, một phần do hàng hậu vệ và thủ môn Văn Hoàng của đội khách Sông Lam Nghệ An tiếp tục chơi quá tốt cho nên không có bàn thắng nào được ghi. Hòa trên sân nhà giúp đội Thanh Hóa có điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay, Sông Lam Nghệ An thì có trận đấu thứ tư liên tiếp không để “thủng lưới”.

* Sau vòng bốn, đội Sài Gòn FC vượt lên dẫn đầu với tám điểm, bằng điểm với hai đội xếp thứ hai, thứ ba là Viettel và Sông Lam Nghệ An do hơn về hiệu số bàn thắng. Hoàng Anh Gia Lai có bảy điểm cũng vượt lên vị trí thứ bảy và lọt vào nhóm 1. SHB Đà Nẵng cũng cải thiện được vị trí, từ cuối bảng lên thứ 12, trong khi Dược Nam Hà Nam Định xuống áp chót, còn Thanh Hóa đứng cuối bảng.