Quả bóng Vàng “hâm nóng” mùa giải 2020

NDO -

NDĐT – Tạm biệt năm 2019 nhiều thành công, bóng đá Việt Nam đang hướng đến năm mới 2020 với những mục tiêu mới, trong đó khởi đầu sẽ là Giải thưởng danh giá Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Sự kiện được mong chờ nhất của bóng đá nước nhà trong những ngày đầu năm mới này chắc chắn là danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, giải thưởng sẽ được trao tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 13-2 tới. Suốt quãng thời gian qua, sau khi danh sách ứng viên được rút gọn xuống còn năm người (gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Văn Quyết), giới chuyên môn nhận định nhiều khả năng ngôi vị cao nhất sẽ về tay thành viên của đương kim vô địch V-League - CLB Hà Nội.

Quả bóng Vàng “hâm nóng” mùa giải 2020 ảnh 1

Tiền vệ Quang Hải hiện đang nắm giữ Quả bóng Vàng Việt Nam mùa gần nhất.

Đội bóng Thủ đô có tới 3/5 đại diện ở danh sách rút gọn (chưa kể hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang thi đấu tại SC Heerenveen dưới dạng cho mượn). Cầu thủ còn lại là Trọng Hoàng, dù cũng được đánh giá rất cao, tuy nhiên đã nghỉ thi đấu trong phần lớn lượt đi V-League 2019, và chỉ thực sự chơi nổi bật trong quãng thời gian lên tuyển thi đấu tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và SEA Games 30. Không ngoại trừ khả năng, Quả bóng Vàng năm nay sẽ là cuộc đua nội bộ của các cầu thủ CLB Hà Nội.

2019 cũng là một năm đánh dấu nhiều thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Ngoài cú ăn ba bóng đá nội gồm Siêu Cúp Quốc gia, V-League và Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội còn là đội bóng đầu tiên của Việt Nam vào tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Không những vậy, đội bóng Thủ đô luôn đóng góp quân số đông đảo trong thành phần các lứa đội tuyển quốc gia. Với những thành công đó, không ngạc nhiên khi CLB Hà Nội áp đảo danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Trước đó, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có trận đấu bảo vệ danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia gặp CLB TP Hồ Chí Minh vào ngày 7-2 trên sân vận động Thống Nhất. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, bởi đây đang là hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất của Việt Nam thời điểm hiện tại. Đại diện miền nam vừa chào đón không ít tân binh chất lượng, trong đó đáng chú ý là hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng. TP Hồ Chí Minh gánh vác trên vai nhiệm vụ phá thế thống trị những năm gần đây của CLB Hà Nội, góp phần làm tăng sức hút và tính hấp dẫn trước thềm mùa giải mới của giải đấu số 1 Việt Nam.

Quả bóng Vàng “hâm nóng” mùa giải 2020 ảnh 2

Tiền đạo Công Phượng trong màu áo mới TP Hồ Chí Minh.

Nhìn ra xa hơn đến V-League 2020, ngoài TP Hồ Chí Minh là đội bóng đủ tiềm lực và sức mạnh tạo nên cuộc đua song mã với Hà Nội, các CLB khác như Than Quảng Ninh, Viettel hay Thanh Hóa cũng có khả năng tạo nên những bất ngờ, nhưng chỉ trong trường hợp họ được bổ sung kịp từ hai đến ba ngoại binh thực sự chất lượng để hoàn thiện đội hình hiện tại. Các đội bóng đều đang tỏ ra rất sốt sắng ở thời điểm mùa giải mới đang cận kề, hứa hẹn nhiều đột phá mới, không chỉ làm tăng sức hút của các giải đấu quốc nội mà còn giúp HLV Park Hang Seo có thể tìm thêm những lựa chọn bổ sung cho thành phần đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.