Vòng 9 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019

Phong Phú Hà Nam sảy chân trên sân nhà

NDO -

NDĐT – Đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam dù nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà nhưng vẫn phải chịu thất thủ 0-1 trước Than Khoáng Sản (TKS) Việt Nam trong tối 16-9, còn Sơn La giành được thắng lợi lịch sử trước TNG Thái Nguyên và có được những điểm số đầu tiên trong mùa giải mới.

Đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) để vuột cơ hội san bằng điểm số với CLB đầu bảng TP Hồ Chí Minh I.
Đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) để vuột cơ hội san bằng điểm số với CLB đầu bảng TP Hồ Chí Minh I.

Cho đến trước khi vòng 9 diễn ra, Phong Phú Hà Nam vẫn đang bám đuổi rất gắt gao đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh I với chỉ ba điểm kém hơn. Bởi vậy, cuộc đối đầu sớm với TKS Việt Nam là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường san bằng cách biệt cũng như tạo áp lực lên đối thủ tới từ miền nam. Cơ hội này càng thuận lợi hơn khi TP Hồ Chí Minh I sẽ phải đối đầu với một CLB “sừng sỏ” khác là Hà Nội trong trận đấu muộn nhất vòng 9.

Với quyết tâm cao cùng lợi thế sân nhà, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam nhanh chóng dâng cao đội hình ngay khi nhập cuộc nhằm sớm tìm được bàn thắng “phủ đầu”. Hạt nhân trong lối chơi của đội chủ nhà là bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuyết Dung và Đỗ Thị Nguyên thi đấu năng nổ và hiệu quả, tạo nên sức ép không nhỏ lên hàng thủ của TKS Việt Nam.

Bên hành lang cánh, tiền vệ trái Vũ Thị Thúy hoạt động khá thoải mái do các đồng đội Tuyết Dung, Thanh Hương, Nguyễn Thị Quỳnh đã thu hút hầu hết sự chú ý của đội bạn. Thi đấu năng nổ, tuy nhiên kỹ năng dứt điểm là điều mà Vũ Thị Thúy còn hạn chế, khiến Phong Phú Hà Nam không thể có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Tình huống đáng chú ý nhất phải kể tới pha bóng cuối hiệp 1, khi Vũ Thị Thúy đi bóng qua cả thủ thành Khổng Thị Hằng nhưng sau đó lại không thể ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, thế trận dần trở lại cân bằng khi cả hai đội bắt đầu đẩy nhanh hơn tốc độ trận đấu, thi đấu đôi công cống hiến hơn. Đáng tiếc cho các chân sút chủ nhà khi họ tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối phương nhưng những pha dứt điểm quyết định là không có được sự sắc sảo cần thiết.

Khi trận đấu càng trôi về cuối, các khán giả có mặt tại sân Hà Nam đang nghĩ về một kết quả hòa không bàn thắng thì bất ngờ TKS Việt Nam vượt lên. Trong khoảng thời gian bù giờ ít ỏi, tận dụng tình huống mất tập trung của hàng thủ chủ nhà, Hà Thị Nhài băng xuống kịp thời và ghi bàn sau đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội, ấn định thắng lợi 1-0 cho đội nhà.

Ba điểm trọn vẹn giúp TKS Việt Nam vươn lên xếp thứ 3 và bằng điểm (16 điểm) với chính Phong Phú Hà Nam; trong khi đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt điểm số với TP Hồ Chí Minh I và vẫn giậm chân ở vị trí thứ 2.

Phong Phú Hà Nam sảy chân trên sân nhà ảnh 1

Các cầu thủ Sơn La (áo vàng) có được những điểm số đầu tiên trong mùa giải mới.

* Ở một diễn biến khác, CLB Sơn La có được chiến thắng lịch sử khi lần đầu tiên giành trọn vẹn ba điểm trước TNG Thái Nguyên. Nỗ lực tấn công trong hiệp 1, tuy nhiên cả Sơn La lẫn TNG Thái Nguyên đều tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, bóng chủ yếu được tranh chấp quyết liệt ở khu vực trung tuyến.

Sang tới hiệp 2, Sơn La có được điều mình cần sau 15 phút bóng lăn. Đội trưởng Đinh Thị Duyên có đường chuyền thông minh giúp Hồng Vân thoát xuống thuận lợi và dứt điểm gọn gàng đưa Sơn La vươn lên dẫn 1-0. Có được lợi thế dẫn bàn, Sơn La càng chơi chắc chắn khi chủ động kéo thấp đội hình về phần sân nhà để bảo toàn cách biệt. Những cố gắng trong phần còn lại của trận đấu giúp các học trò của HLV Lường Văn Chuyên có được chiến thắng lịch sử trước TNG Thái Nguyên, đồng thời có được ba điểm đầu tiên trong mùa giải mới sau chín vòng đấu. TNG Thái Nguyên hiện vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với sáu điểm.