Nhận định Hà Nội vs Bình Dương: Lấy lại thể diện

NDO -

Vào lúc 19 giờ 15 ngày 23-1, Hà Nội sẽ trở về sân nhà Hàng Đẫy để tìm kiếm điểm số đầu tiên trong cuộc chạm trán Bình Dương ở vòng 2 V-League 2021.

Tô Văn Vũ ghi bàn thắng giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa 1-0 ở vòng đầu V-League 2021. (Ảnh: Becamex Bình Dương)
Tô Văn Vũ ghi bàn thắng giúp Bình Dương đánh bại Thanh Hóa 1-0 ở vòng đầu V-League 2021. (Ảnh: Becamex Bình Dương)

Thất bại 0-3 trong ngày khai mạc V-League 2021 là "gáo nước lạnh" dội thẳng vào tham vọng của Hà Nội trong mùa giải mới. Đó là trận đấu mà đội bóng Thủ đô vừa kém may mắn, vừa không đủ hay để bù đắp những vấn đề vốn đã bộc lộ ở nhiều thời điểm mùa trước. 

Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm luôn gặp khó trước những khối phòng ngự lùi sâu. Đương nhiên đó là cách mà đa số các đối thủ sẽ làm khi đấu với dàn sao tấn công mạnh nhất giải. 

Hà Nội cần một trung phong để giải quyết khâu cuối cùng trong vòng cấm. Bruno được kỳ vọng sẽ là giải pháp cho điều này, nhưng chân sút người Brazil vẫn cần thêm thời gian để bắt nhịp với toàn đội. 

Đối đầu với Bình Dương trên sân nhà, Hà Nội sẽ không khó khăn để tạo ra thế trận áp đảo. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô chưa chắc tạo ra được nhiều cơ hội và bàn thắng.

Về phần Becamex Bình Dương, lần gần nhất đội thắng Hà Nội là lượt về V-League 2017. Kể từ thời điểm đó, đội bóng đất Thủ thua tới bảy trận trong 11 lần chạm trán đối thủ này.

Không thắng, nhưng trừ trận thua ở lượt về mùa trước, Bình Dương vẫn luôn cho thấy họ là đội hiếm hoi có thể chơi sòng phẳng để khiến Hà Nội phải chật vật. Đó là khí thế của một đội bóng lớn, dù đẳng cấp của họ ở thời điểm này không thể so với giai đoạn đỉnh cao trước đây.

Bình Dương biết cách khắc chế Hà Nội, bởi họ có HLV Phan Thanh Hùng, người đã đặt nền móng cho phong cách chơi bóng hiện tại của đội bóng Thủ đô. Không chỉ vậy, đội trưởng mới đến của đội bóng đất Thủ là Pape Omar đã từng là mắt xích quan trọng của Hà Nội.

Từ khi chia tay Hà Nội, HLV Phan Thanh Hùng đã đối đầu đội bóng cũ 13 lần, giành năm chiến thắng và có hai trận hòa khi đang dẫn dắt Than Quảng Ninh. Hà Nội chỉ một lần thua Bình Dương trên sân nhà. Đó là trận đấu có tỉ số 1-2 diễn ra năm 2016.

Xét về thành tích gần nhất, Hà Nội chỉ giành được một chiến thắng trong năm trận đấu kể từ sau khi mùa giải 2020 khép lại (ba trận giao hữu, một trận Siêu cúp QG và một trận khai mạc V-League 2021). Bình Dương chỉ thắng năm trong 14 trận đấu từ tháng 9-2020, sau giai đoạn V-League bị hoãn lần thứ hai vì Covid-19.

Đội hình dự kiến

Hà Nội (4-3-3): Văn Công, Văn Dũng, Đình Trọng, Việt Anh, Văn Kiên, Đức Huy, Thành Lương, Geovane, Văn Quyết, Bruno, Quang Hải

Bình Dương (4-3-3): Đức Cường, Thanh Thảo, Thanh Long, Ali, Trung Tín, Trọng Huy, Việt Cường, Omar, Mansaray, Tiến Linh, Văn Vũ.

Dự đoán: Hà Nội 1-1 Bình Dương.