Vòng 6 LS V.League 1 - 2020:

Ngã rẽ tới ngôi vô địch của mùa giải

NDO -

NDĐT - Vòng 6 LS V.League 1 - 2020 chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn của các đội đứng đầu bảng xếp hạng, được đánh giá cao sẽ giành chức vô địch mùa này. Đây là thời điểm giải đấu chia hai tốp rõ rệt, với nửa trên tranh chức vô địch còn nửa dưới tranh suất trụ hạng.

Vòng 6 LS V.League 1 - 2020 chứng kiến nhiều cặp đấu hấp dẫn và căng thẳng. (Ảnh: Phúc Quỳnh)
Vòng 6 LS V.League 1 - 2020 chứng kiến nhiều cặp đấu hấp dẫn và căng thẳng. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

Những cuộc “thư hùng” tốp đầu bảng xếp hạng

Sông Lam Nghệ An vừa thắng thuyết phục 1-0 trước Hà Nội FC ở vòng 5 để vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại và chưa để thủng lưới bàn nào. Điều đó giúp Phan Văn Đức và đồng đội có phong độ cao và tâm lý thoải mái cho vòng 6 với mục tiêu duy trì tốp 1.

Dẫu vậy, đối thủ TP Hồ Chí Minh được dự đoán khiến đội bóng xứ Nghệ phải ôm hận ngay trên sân nhà. Đương kim á quân mùa giải 2019 cũng vừa thắng đậm 3-0 Viettel để chỉ đang kém Sông Lam Nghệ An đúng một điểm. Trong khi đó, hàng công đội bóng này với Công Phượng và Huy Toàn đang dần lấy lại bản năng ghi bàn. Và đó là cơ sở khiến đội chủ sân Vinh phải thận trọng.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An với TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều mai (23-6) trên sân Vinh. Nếu chiến thắng, đội chủ nhà vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng và gần như chắc suất trong nhóm đi tiếp tranh chức vô địch. Ngược lại, Công Phượng và đồng đội sẽ soán ngôi của đối thủ nếu rời sân với trọn ba điểm.

Ngã rẽ tới ngôi vô địch của mùa giải ảnh 1

Sông Lam Nghệ An khó duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng vì gặp TP Hồ Chí Minh ở vòng 6 LS V.League 1 - 2020. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

Cuộc đấu tâm điểm khác của vòng 6 LS V.League 1 - 2020 sẽ là Becamex Bình Dương chạm trán Hà Nội FC trên sân Gò Đậu. Đội bóng đất Thủ có phong độ rất cao thời điểm này, chỉ kém đội đứng đầu một điểm và thắng hai vòng đấu gần nhất với lối chơi ấn tượng. Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn đều đặn, là ngòi nổ số một của đội bóng này.

Phía ngược lại, Hà Nội FC chơi phập phù khi thiếu vắng nhân sự trầm trọng từ mọi tuyến. Nhà đương kim vô địch mất đi sức mạnh đáng kể với Văn Quyết, Quang Hải chấn thương nhẹ, Duy Mạnh và Đình Trọng nghỉ dài hạn. Ở hai vòng đấu gần nhất không thắng, đội bóng Thủ đô để lộ nhiều điểm yếu. Phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu như Becamex Bình Dương là thử thách lớn với Hà Nội FC.

Nếu không thể thắng ở vòng 6, Hà Nội FC sẽ bị tụt lại xuống nửa dưới bảng xếp hạng và phải rất vất vả trong phần còn lại của giai đoạn một mùa giải với mục tiêu lọt nhóm đầu để tranh chức vô địch. Đội bóng này sẽ có được đội hình chất lượng trên sân Gòn Đậu, với sự trở lại của Quang Hải nhưng bên này chiến tuyến, Becamex Bình Dương cũng đã sẵn sàng những cầu thủ tốt nhất. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 17 giờ chiều 24-6, được phát trực tiếp trên kênh sóng BĐTV (Bóng đá TV).

Ngã rẽ tới ngôi vô địch của mùa giải ảnh 2

Hà Nội FC hiện gặp nhiều khó khăn khi thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở mọi tuyến. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

Đội bóng nằm trong nhóm đầu bảng xếp hạng được hưởng lợi nhất ở vòng này là Sài Gòn FC. Đội bóng này sẽ chỉ phải gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng mới lên hạng và thể hiện sự “hụt hơi” với hạng đấu cao nhất Việt Nam lúc này. Điểm tựa sân nhà là lợi thế lớn giúp đội bóng có chủ tịch kiêm huấn luyện viên trưởng nhiều khả năng cầm chắc chiến thắng.

Ngã rẽ nào cho các đội nhóm dưới bảng xếp hạng?

Tương tự như tốp dẫn đầu, nhóm các đội đang nằm nửa dưới bảng xếp hạng cũng bước vào vòng 6 với nhiều toan tính. Đây là thời điểm để họ cóp nhặt từng điểm số với mong muốn lọt vào tốp trên.

Dược Nam Hà Nam Định sẽ có trận đấu hấp dẫn với Hải Phòng ở vòng đấu này khi cả hai đang chật vật vươn lên. Đội bóng thành Nam thất bại ở ba vòng đấu gần nhất với cùng một kịch bản rằng thua cách biệt một bàn. Hàng công đội bóng này hiện cần cải thiện rất nhiều nếu muốn thoát khỏi vị trí cuối cùng bảng xếp hạng hiện tại.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng không khởi sắc hơn nhiều khi gây thất vọng với thất bại đậm 0-5 trước Becamex Bình Dương, và mới nhất là trận thua 0-1 trước Than Quảng Ninh. Có thể nói, Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng sẽ là đối thủ “vừa miếng” với nhau thời điểm này với mục tiêu ba điểm.

Ngã rẽ tới ngôi vô địch của mùa giải ảnh 3

Nam Định chạm trán Hải Phòng là cuộc đấu hấp dẫn và cân bằng. (Ảnh: Phúc Quỳnh)

SHB Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Hòa Xuân là trận đấu quyết định trực tiếp cho một vị trí của nhóm đầu bảng xếp hạng. Nếu thắng, đội bóng phố núi sẽ nằm nửa trên bảng xếp hạng và có ít nhất một vị trí trông tốp 4. Ngược lại, SHB Đà Nẵng thoát khỏi nhóm cuối bảng nếu giữ lại ba điểm trên sân nhà.

Tuấn Anh và đồng đội được đánh giá cao hơn chủ nhà ở cặp đấu này. Hoàng Anh Gia Lai đang có phong độ tốt với màn thể hiện ở hai vòng gần nhất. SHB Đà Nẵng đáng lẽ cũng phải có được điều tương tự sau chiến thắng đậm 6-1 trước Quảng Nam, nhưng lại để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa 0-0 ở vòng trước với mà thể hiện thiếu sức sống.

Ngã rẽ tới ngôi vô địch của mùa giải ảnh 4

Lịch thi đấu vòng 6 LS V.League 1 - 2020. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, Viettel chạm mặt Thanh Hóa được chú ý bởi ba điểm trận này ảnh hưởng nhiều tới con đường vô địch hay trụ hạng của hai đội mùa này. Vòng trước, Viettel thua 0-3 TP Hồ Chí Minh và đánh mất lợi thế trên nhóm đầu, trong khi Thanh Hóa có chiến thắng đầu tay mùa này để vực dậy trên con đường trụ hạng. Nếu có thêm ba điểm ở cuộc đấu tới, đội bóng xứ Thanh không chỉ vững vàng hơn với mục tiêu ở lại với V-League mà còn nhen nhóm cơ hội ngoi lên tốp trên. Khi ấy, Viettel lại phải ôm nỗi lo trụ hạng của chính đối thủ.

Cặp đấu cuối cùng của vòng 6 LS V.League 1 - 2020 sẽ là Than Quảng Ninh và Quảng Nam. Một chiến thắng nữa sẽ giúp đội bóng huấn luyện viên Phan Thanh Hùng ngoi lên phía trên bảng xếp hạng và cạnh tranh chức vô địch. Nhưng điều đó lại nhấn chìm đội bóng xứ Quảng nơi đáy bảng xếp hạng.